'เพชรก้าวไกล' คุยฝันเป็นจริง กองทัพอนุญาตเข้าหาเสียงในค่ายทหาร 27 ม.ค.นี้

เตรียมบุกค่ายทหาร 27 ม.ค.นี้! "เพชร กรุณพล" เผย กองทัพอนุญาตหาเสียง "กรมยุทธฯ-มทบ.11" - ชี้ ต้องการให้ทหารทุกระดับเข้าใจถึงหลักการปฎิรูปกองทัพของพรรคก้าวไกล

25 ม.ค.2565 - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม กรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส. เลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร-หลักสี่ เบอร์ 6 จากพรรคก้าวไกล เดินทางรณรงค์หาเสียงพบปะประชาชนบริเวณตลาดท่าทราย แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ โดยเน้นย้ำเชิญชวนออกไปเลือกตั้ง เพื่อส่งเสียงว่าเราไม่เอารัฐบาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ ไม่เอาระบอบประยุทธ์ ในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม นี้

นายกรุณพล กล่าวตอนหนึ่งว่า ในที่สุดความฝันของเราก็เป็นจริง ทางกองทัพอนุญาตให้เข้าไปหาเสียงในค่ายทหารได้ ซึ่งตนจะได้เข้าไปหาเสียงที่ค่ายกรมยุทธโยธาและมณฑลทหารบกที่ 11 ทั้งนี้ การที่เราพรรคก้าวไกลต้องการเข้าไปปราศรัยและหาเสียงในค่ายทหารนั้น เพราะต้องการให้ทหารได้เข้าใจถึงแนวทางการปฎิรูปกองทัพของพรรค เราพบว่ามีงบประมาณของกองทัพที่ถูกใช้ไปอย่างไม่เกิดประโยชน์มากเกินไป พรรคก้าวไกลต้องการผลักดันงบประมาณเหล่านี้ มาให้เป็นงบประมาณของประชาชน เป็นสวัสดิการของพี่น้องประชาชนรวมถึงชีวิตของครอบครัวทหารชั้นผู้น้อยให้อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี และที่สำคัญพรรคก้าวไกลต้องการที่จะปรับขนาดกองทัพให้เล็กลงแต่คงประสิทธิภาพที่สูงขึ้น และสุดท้ายตนต้องการผลักดันยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เพราะเชื่อว่า คนที่เป็นทหารนั้นสามารถสมัครได้ โดยที่มีสวัสดิการที่ดี มีการศึกษาและมีความมั่นคงในชีวิตมากกว่าการเกณฑ์ทหาร เพราะทหารเกณฑ์หลายคนเป็นหัวหน้าครอบครัว มีภาระหน้าที่ หลายคนมีงานประจำ กลับกลายมาเป็นต้องละทิ้งแล้วมาเป็นทหารถึง 2 ปี

"ผมเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นกองทัพบก กองทัพเรือ หรือกองทัพอากาศ นายทหารและพลทหารต่างมีความรักในประชาธิปไตยไม่แตกต่างกัน ผมอยากให้ทหารได้รับรู้ว่าประชาธิปไตยที่แท้จริง ศักดิ์ศรีของคนที่แท้จริงเป็นอย่างไร คนต้องเท่ากัน กองทัพต้องเป็นกองทัพที่ความภูมิใจจากประชาชนทั้งประเทศ ทหารสามารถใส่เครื่องแบบได้อย่างไม่ต้องเขินอายและมีความภูมิใจในเครื่องแบบ ที่ไม่ใช่แบบทุกวันนี้ ซึ่งสายตาจากประชาชนที่มองคนในเครื่องแบบเปลี่ยนไป ถึงเวลาที่ชายชาติทหาร บุรุษและสตรีที่อยู่ในเครื่องแบบ จำเป็นจะต้องได้รับความเชิดชูได้รับเกียรติยศกลับคืนมา" กรุณพล กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการปราศรัยหาเสียงในค่ายกรมยุทธโยธาและ มทบ.11 ของพรรคก้าวไกลจะมีขึ้นในวันที่ 27 มกราคม โดยจะมี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแกนนำพรรค มาร่วมปราศรัยหาเสียงให้กับกรุณพลด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก