'ไพบูลย์' เผยส่งเรื่องขับ 21 ส.ส.ให้กกต.แล้ว มั่นใจไม่เป็นโมฆะ ยัน 'สมศักดิ์' ร่วมประชุมด้วย

"ไพบูลย์" เผย หัวหน้าพปชร. ส่งเรื่องขับ 21 ส.ส.ให้กกต. แล้ว มั่นใจกระบวนการไม่เป็นโมฆะ ชี้ ต้องหาสังกัดพรรคใหม่ 30 วัน ไม่งั้นพ้นสภาพผู้แทนฯ เผยเบื้องต้นเสียงส่วนใหญ่ ยัน "สมศักดิ์" อยู่ห้องประชุมจริง หลังอ้างอยู่โรงพยาบาล เห็นข่าวถูกขับออกจากทีวี

25 ม.ค.2565 - ที่พรรคพปชร. นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ รองหัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ยื่นคำร้องถึงหัวหน้าพรรคพปชร .ให้ทบทวนขับ 21 ส.ส.พ้นจากเป็นสมาชิกพรรคว่า คงต้องหาข้อเท็จจริง โดยข้อเท็จจริงที่เป็นประเด็นสำคัญของคำร้องนายสมศักดิ์ที่ระบุว่า ไม่ได้อยู่ในที่ประชุมในขณะที่มีมติ โดยอยู่ที่โรงพยาบาล ได้รับข่าวการลงมติทางโทรทัศน์

โดยการหาข้อเท็จจริง ก็พบว่ามีส.ส.หลายคนจำนวนมากด้วย ทั้งฝ่ายที่พ้นการเป็นสมาชิก และยังเป็นสมาชิกได้ให้ข้อเท็จจริงว่าเห็นนายสมศักดิ์ อยู่ในที่ประชุมตลอดและร่วมออกเสียงว่า โดยจะทำข้อสรุปในเรื่องนี้ เมื่อได้ข้อสรุปแล้วประเด็นนี้ก็จะเคลียร์ ถ้าอยู่ในห้องประชุมตลอดมันก็จบ โดยจะเร่งหาข้อเท็จจริงให้เร็วที่สุด

ดังนั้นหากผลสรุปว่านายสมศักดิ์ อยู่ในห้องประชุมจริงก็ไม่สามารถมาเปลี่ยนมติการขับส.ส.ออกจากพรรคได้ และ ทราบว่าจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ หัวหน้าพรรคพปชร. ได้ให้ดำเนินการส่งเรื่องมติดังกล่าวของวันที่ วันที่ 19 ม.ค. ไปให้กับ กกต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งกระบวนการก็เดินหน้าไปตามมติพรรค และ ยืนยันมติขับ 21 คนออกจากพปชร. ถือเป็นที่สุดและมีผลตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค. อย่างที่เรียนวันนั้น มีคณะกรรมการบริหารพรรค 17 เสียง และ ส.ส. 61 เสียง ร่วมประชุมและมติเสียงข้างมาก 63 เสียง ซึ่งเกิน3 ใน 4 ถือว่าครบองค์ประกอบและไม่น่ามีปัญหาอะไร และ ยืนยันมติไม่เป็นโมฆะ เพราะในการลงมติดังกล่าวไม่ได้เป็นเอกฉันท์ แต่เป็นมติเสียงข้างมากและ ตามรัฐธรรมนูญทุกประการ และ ส.ส. ดังกล่าว จะต้องหาพรรคใหม่สังกัด ภายใน30 วัน ที่ไม่ใช่พรรคพปชร. และ ถ้าสมัครไม่ทันภายใน30 วันก็พ้นสภาพความเป็น ส.ส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'ธรรมนัส' โวมาถูกทางแล้วแก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เตรียมถก 'เชฟชุมพล' เสิร์ฟรัฐมนตรี

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าสังเกตการณ์ ขั้นตอนการรับซื้อปลาหมอคางดำ ที่จุดรับซื้อปลาหมอคาง

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)