'สุรชาติ' ชวนจับตาทุจริตเลือกตั้ง ชี้ปราศรัยใหญ่ได้เห็นนโยบายทิศทางประเทศ

25 ม.ค.2565 - นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณหมู่บ้านมหานคร โดยนายสุรชาติกล่าวว่า ในการลงพื้นที่ 20 กว่าวันก่อนการเลือกตั้งซ่อมวันที่ 30 มกราคม ถือว่าเป็นเวลาที่จำกัด แม้ในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 แต่เชื่อว่าประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์ตลอดทั้งวัน ส่วนการปราศรัยใหญ่วันที่ 28 มกราคม จะนำเสนอนโยบายของพรรคหลายด้านที่จะเป็นการกำหนดทิศทางของประเทศ เพื่อตอกย้ำให้พี่น้องประชาชนได้เห็นว่าแม้พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน แต่เราทำหน้าที่ตรวจสอบและนำเสนอทางออกของประเทศให้พี่น้องประชาชน เพื่อให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยยังเป็นความหวังเสมอ

ส่วนที่มีรายงาน พบการทุจริตในพื้นที่ในเขตชุมชนแล้ว ส่วนตัวมั่นใจว่าประชาชนจะรักษาศักดิ์ศรีของตนเอง ในวันลงคะแนนเลือกตั้งจะมีตัวแทนของพรรค และอาสาสมัครภาคประชาชนช่วยจับตาการเลือกตั้ง อยากฝากประชาชนร่วมกันจับตาจำนวนผู้มาใช้สิทธิว่าแต่ละหน่วยเลือกตั้งของเขตหลักสี่-จตุจักร มีจำนวนบัตรลงคะแนนของผู้มาใช้สิทธิ์ในหีบ มีจำนวนตรงกันกับจำนวนประชากรในแต่ละหน่วยหรือไม่ เนื่องจากในการเลือกตั้งในปี 2562 จำนวนบัตรเลือกตั้งในหีบมากกว่าเขตอื่นโดยเฉลี่ยของกรุงเทพถึง 5-6% ขณะที่จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งแต่ละหน่วยในเขตหลักสี่-จตุจักร เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 800-1,000 คน

นายสุรชาติกล่าวถึงผู้สมัครจากบางพรรค ไม่สามารถไปหาเสียงบางพื้นที่ได้ว่า การลงพื้นที่หาเสียงในเขตที่มีการเลือกตั้งไม่ควรถูกปิดกั้น ควรเป็นสิทธิเสรีภาพในการหาเสียงตามระบอบประชาธิปไตย ผู้สมัครทุกคนควรได้เข้าถึงพื้นที่ตราบใดที่ไม่เป็นการรบกวนพี่น้องประชาชน ส่วนตนสามารถลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนได้ทุกจุด โดยเฉพาะในเขตหลักสี่ ลงพื้นที่ได้ทุกตารางนิ้ว เนื่องจากมีต้นทุนในการใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด แม้จะเป็น ส.ส.หรือไม่ เป็นการพบปะแบบเป็นมิตรจนมีความคุ้นเคยกับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สามารถ' ย้อนเกล็ด 'เด็จพี่' ขยันร้องบิ๊กป้อม แต่ไม่ตามตัว สส.เพื่อไทย คดีตากใบ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย ติดตามการขาดประชุมของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

'ไพบูลย์' ปูดข่าวยุบพรรคเพื่อไทย ให้จับตาดูหลัง 10 ต.ค.

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวว่าจะเกิดปัญหากับพรรคการเมือง ที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ เป็นสมาชิกพรรค หรือที่รับใบสั่งกับแกนนำมาร้องเรียนจนมั่วไปหมด ซึ่งตนเองทราบจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อได้

'ไพบูลย์' แจ้งความแล้ว ลุยเอาผิด 'เด็จพี่' ฝ่าฝืนประกาศ คปค. ห้ามดักฟัง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ร้องตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. รวมถึงขอข้อมูลส่วนตัวว่า ตนเกรงว่านายพร้อมพงศ์ จะไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย

แจงเฟกนิวส์! ยัน ป.ป.ช. ไม่เคยชี้มูล กกต. ทำผิดรธน. หลัง 'ณฐพร โตประยูร' กล่าวหา

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าว “ป.ป.ช. สอบ กกต. ถอดถอนทั้งคณะทำผิด รธน. – อดีตที่ปรึกษ