บิ๊กน้อย-พล.อ.วิชญ์ ขยับ! วอนสื่ออย่าบิดเบือน โต้ข่าวปัดตอบตั้งพรรค

บิ๊กน้อย

25 ม.ค.2565 - จากกรณีมีข่าว พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ บิ๊กน้อย ประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ถึงความคืบหน้าการตั้งพรรคการเมืองใหม่ ว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ไม่แสดงความเห็น พร้อมย้ำว่า ขณะนี้ตนยังสังกัดอยู่พรรคพลังประชารัฐ ก่อนตัดสายผู้สื่อข่าวทันที

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก 'วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา' โพสต์ข้อความว่า " ในกรณีนี้อาน้อยไม่มีการให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ "

ด้วยความที่อาน้อยไม่นิยมใช้สื่อนอกเหนือการทำงาน ที่ผ่านมาจึงมีการนำภาพ ไปเขียนข่าวกันมามากพอสมควร โดยที่ท่านไม่มีโอกาสชี้แจงข่าวใดๆ

…แอดมินจึงขอวอนให้พี่น้องประชาชน ใช้วิจารณญานในการเสพสื่อ อย่างมีเหตุผล บ้านเมืองเราผ่านวิกฤติมามากและสิ่งหนึ่งที่เราต้องการคือความสามัคคี ความรอบคอบ ใตร่ตรองข้อมูลที่ได้รับ อย่าเพิ่งปักใจเชื่อในข่าวทันทีที่ได้อ่าน เพราะอาจได้รับข่าวบิดเบือนปลุกปั่น ส่งผลเสียต่อตัวเอง และผู้อื่น และต่อชาติบ้านเมืองได้ในที่สุด ความรอบคอบและสามัคคีปรองดองนี้ เป็นหนึ่งหลักในการปฏิบัติงานอีกหลายข้อของอาน้อย เพราะความสามัคคีปรองดองและรอบคอบ เมื่อใช้คู่กันจะทำให้บ้านเมืองเราเข้มแข็ง

…ส่วนผู้ทำหน้าที่สื่อทุกคน แอดมินขอแนะนำให้ สะกดข้อความให้ถูกต้อง เขียนข่าวอย่างตรงไปตรงมา ในฐานะสื่อมวลชน ไม่แต่งเรื่องไม่เขียนบิดเบือนเพื่อประโยชน์ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือเพื่อสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร และไม่นำบทความที่ไม่รู้แหล่งที่มาชัดเจนเอามาเขียนต่อ เพราะนักข่าวเป็นหนึ่งในอาชีพที่มีบทบาทสร้างประโยชน์ต่อสังคมได้

อาน้อยไม่ถือโทษโกรธสื่อที่นำไปลงนะคะ แค่งงนิดหน่อยว่ามีนักข่าวโทรมาขอสัมภาษณ์และไปตัดสายทิ้งตอนไหน เนื่องจากไม่ใช่นิสัยของอาน้อยเลยค่ะ ปกติท่านให้เกียรติผู้อื่นเสมอมา

และ อา น้อย ยังกล่าวฝากถึงพี่ๆสื่ออีกว่า "ขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ เมื่อถึงเวลาผมยินดีให้สัมภาษณ์อย่างตรงไปตรงมา ขอความร่วมมือสื่อที่เคารพกรุณาไม่เขียนข่าวกันไปเองนะครับ"

สำหรับ พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ บิ๊กน้อย ซึ่งเป็นคนสนิท พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีกระแสข่าวมาต่อเนื่องว่าเตรียมเข้าเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อรองรับ 21 ส.ส.ที่ถูกขับออกพ้นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน' นำทัพศิลปินโชว์เพลงเต็มอิ่ม ในคอนเสิร์ตการกุศล

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยพะเยา จัดคอนเสิร์ตการกุศลสุดยิ่งใหญ่ “UP Night : The Rhythm of Unity : พี่ร้อง… เพื่อน้องได้เรียน” โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาผ่าน “กองทุนนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา”

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก