'หมอสุกิจ' เผยเดินหน้าประชุมสภาฯ 26 ม.ค. ชี้สภาล่มไม่ได้อยู่ที่โควิดอย่างเดียว

24 ม.ค.2565 - ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ติดโควิด-19 อาจทำให้ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ต้องกักตัวและอาจส่งผลต่อการประชุมสภาฯ ในวันที่ 26 ม.ค.นี้ว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งงดประชุมสภาฯจากนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่ตนได้คุยกับนายชัยวุฒิแล้ว ซึ่งนายชัยวุฒิมาประชุมครั้งล่าสุดที่ได้ใกล้ชิดกับส.ส. คือวันที่ 19 ม.ค. จากนั้นวันที่ 20 ม.ค. ลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ ดังนั้นโอกาสในการแพร่เชื้อให้ส.ส.จึงน้อยมาก

อย่างไรก็ตาม อยากให้ส.ส.ที่ได้ใกล้ชิดกับนายชัยวุฒิมาตรวจเอทีเคก่อนเข้าประชุมสภาฯ หากตรวจแล้วไม่พบเชื้อก็สามารถเข้าร่วมประชุมได้ปกติ ส่วนส.ส.ประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่กักตัวก่อนหน้านี้ หากตรวจเอทีเคแล้วไม่พบเชื้อก็สามารถมาประชุมในวันที่ 26 ม.ค.ได้ ส่วนการประชุมสภาฯจะล่มหรือไม่ล่มนั้น ตนไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ได้อยู่ที่โควิดเพียงอย่างเดียว

นพ.สุกิจ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง ซึ่งเป็น 1 ในส.ส.กลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาที่ถูกขับออกจากพรรค ถูกศาลฎีกาสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นั้นว่า ขณะนี้ศาลฎีกาได้แจ้งมาแล้ว และสำนักการประชุมได้ก็แจ้งมาว่า นายวัฒนาได้หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

ทันควัน! ก้าวไกลยื่นญัตติด่วนให้ทบทวนคำถามประชามติใหม่

ก้าวไกลยื่นญัตติด่วน หวังรัฐสภามีมติให้ ครม.ทบทวนคำถามประชามติ เรื่องรัฐธรรมนูญก่อนรัฐสภาแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติเสร็จ 'พริษฐ์' ย้ำคำถามที่เปิดกว้างจะเพิ่มโอกาสที่การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่จะสำเร็จ

มีหนาว! ‘ชวน’ เชื่อในอนาคต ก๊วนดีลลับช่วยนักโทษเทวดา จะโดนเช็คบิลย้อนหลังแน่

ก๊วนดีลลับ-ช่วยนักโทษเทวดามีหนาว “อดีตนายกฯชวน”เชื่อ ในอนาคตจะมีการรื้อฟื้นสอบสวน เช็คบิลย้อนหลัง

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง