'บิ๊กตู่' นำรัฐบาลไทยพร้อมด้วย 'ดอน-สุพัฒนพงษ์-สุชาติ' เยือนซาอุฯ ในรอบ 30 ปี

24 ม.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีกำหนดการเยือนซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการในวันที่ 25-26 ม.ค. พร้อมด้วยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การต่างประเทศ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน โดยการเยือนซาอุดิอาระเบียครั้งนี้เป็นการเยือนอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย เป็นการเยือนในระดับผู้นำรัฐบาลระหว่างสองประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

โดยนายกฯ มีกำหนดเข้าใกล้และพบปะหารือกับเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย เพื่อส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอเชียนทัวร์และอินเตอร์ฯซีรีส์ ประกาศจัด 'PIF ซาอุดิ อินเตอร์ฯ'ปิดฤดู2024

กอล์ฟรายการ พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล ได้รับเลือกให้เป็นทัวร์นาเมนท์ปิดฤดูกาล 2024 ของเอเชียนทัวร์และอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคมปีนี้ โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 180 ล้านบาท และเป็นการจัดครั้งแรกที่สนามริยาด กอล์ฟ คลับ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการจัดแข่งขันที่สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองคิง อับดุลลาห์ อีโคโนมิค ซิตี้ ประเทศซาอุดิอาระเบียตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา

ข่าวดี ซาอุดีอาระเบียไฟเขียวนำเข้า วัว แกะ แพะ จากไทยแล้ว

“ภูมิธรรม” แจ้งข่าวดีผู้ส่งออกไทย สืบเนื่องจากการพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ซาอุดีอาระเบีย และร่วมลงนาม MOU ผลักดันสินค้าเกษตร อาหาร ธุรกิจบริการทางการแพทย์ ท่องเที่ยว ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ว่าซาอุดีอาระเบียไฟเขียวนำเข้าวัว แกะ แพะ จากไทยแล้ว หลังไก่ไทยสามารถส่งออกไปได้ก่อนหน้านี้ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งผู้ส่งออกเตรียมความพร้อม ทำให้ถูกกฎระเบียบ เพิ่มโอกาสส่งออกโดยเร็ว

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'อิฟม่า'มอบประกาศนียบัตร 8ครูมวยไทยไปซาอุฯ 'ศักดิ์ชาย'วอนทุกฝ่ายร่วมมือ

ปิดฉากชื่นมื่น IFMA Headquarter มอบประกาศนียบัตร 8 ครูมวยไทยผ่านการอบรมตามมาตรฐานเพื่อไปทำหน้าที่ "ทูตครูมวยไทย" ในงานใหญ่ "มวยไทย กาล่า 2024" ที่กรุงริยาด ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ ขณะที่ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ วอนคนไทยร่วมมือกันแบบไม่เป็นปฏิปักษ์ต่อกันเพื่ออนุรักษ์ สืบสาน ศิลปะประจำชาติที่คนไทยหวงแหน

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย