'เอกราช' โต้ชิ่งหนี 'ธรรมนัส' ซบ 'เสี่ยหนู' ซัดฝ่ายตรงข้ามดิสเครดิต

‘เอกราช’ ปัดพัลวันชิ่ง​หนี “ธรรมนัส” ซบ ‘ภท.’​ ซัด​ฝ่ายตรงข้ามปล่อยข่าว​ อ้างยังไม่สมัคร​เศรษฐกิจไทย​ รอ กกต.รับรองมติขับออกก่อน

24 ม.ค. 2565 – นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ 1​ ใน​ 21​ ส.ส. ที่ถูกพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ มีมติขับออก​ กล่าวถึงกระแสข่าวจะไม่ไปอยู่พรรคเศรษฐกิจไทยกับ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ ส.ส.พะเยา​ แต่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย​ ว่า​ ข่าวที่ออกมานั้นมาจากฝ่ายตรงข้ามที่ปล่อยข่าวเพื่อดิสเครดิต​ ร.อ.ธรรมนัส ขณะนี้รู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร ส่วนสาเหตุที่พุ่งเป้ามายังตน เพราะเป็น 2 ใน 21 คน ที่ยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย เนื่องจากจะขอรอดูความชัดเจนการรับรองมติขับพ้นสมาชิกพรรคของคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.)​ รวมถึงความชัดเจนกรณีที่นายสมศักดิ์​ พันธ์เกษม​ ส.ส. นครราชสีมา​ ยื่นหนังสือถึง​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ และหัวหน้าพรรค​ พปชร. เพื่อให้ทบทวนมติดังกล่าว จึงเห็นว่ายังมีเวลา เพราะจะครบกำหนด 30 วันในช่วงวันที่ 18 หรือ 19 ก.พ.นี้

“ยืนยันว่า ส.ส. ทั้ง 21 คนจะยังอยู่กับ​ ร.อ.ธรรมนัส และผมก็ไม่มีทางไปไหน เพราะเป็นเพื่อนกันกับ ร.อ.ธรรมนัส แต่เวลานี้ที่ยังไม่เคลื่อนไหวกัน เพราะต้องรอดูความชัดเจนในส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทย​ที่ต้องเตรียมตัว ทั้งเรื่องของการกำหนดนโยบายและบุคลากรที่จะเข้ามาบริหารพรรค และเรื่องนี้ได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัสเรียบร้อยแล้ว ไม่มีอะไร” นายเอกราช​ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน' นำทัพศิลปินโชว์เพลงเต็มอิ่ม ในคอนเสิร์ตการกุศล

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยพะเยา จัดคอนเสิร์ตการกุศลสุดยิ่งใหญ่ “UP Night : The Rhythm of Unity : พี่ร้อง… เพื่อน้องได้เรียน” โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาผ่าน “กองทุนนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา”

กกต. เร่งถกคำร้อง 614 เรื่อง คาดประกาศรับรอง สว.ชุดใหม่ สัปดาห์หน้า

ภายหลังการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีผู้ได้รับเลือก เป็นสว. จำนวน 200 คน และสำรองอีก 100 คน ปรากฏว่าที่ผ่านมามีการเข้ามาร้องเรียน

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

เปิดภารกิจสำคัญ 'สว.ชุดใหม่' เลือกองค์กรอิสระ 12 ตำแหน่ง พ้นวาระปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ก่อนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) จำนวน 200 คน และบัญชีสำรองอีก 100 คนนั้น ซึ่งตามอำนาจหน้าที่ของ สว. นอกจากการกลั่นกรองพิจารณากฎหมาย และการติดตามตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลแล้ว