'ปชป.' ยินดี 'ก้าวไกล' ชิงผู้ว่าฯ กทม. เพิ่มทางเลือกคนกรุงมากขึ้น

‘องอาจ’ ยินดี ‘ก้าวไกล’ เปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เพิ่มทางเลือกให้คนกรุงมากขึ้น เผย ‘ดร.เอ้’ ลุยลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นประชาชน พัฒนาเมืองหลวง

24 ม.ค. 2565 – นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และรองหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกลเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่พรรคก้าวไกลเป็นอีกพรรคการเมืองหนึ่งที่ประกาศเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ต่อจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ประกาศเปิดตัวนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ไปเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2564 แสดงให้เห็นว่าเป็นพรรคการเมืองที่ให้ความสำคัญต่อการเมืองระดับท้องถิ่นซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นอกจากนั้นยังทำให้ประชาชนมีทางเลือกที่จะพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมมาเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. มากขึ้น

“หวังว่าพรรคการเมืองต่างๆ จะเห็นความสำคัญของการเมืองระดับท้องถิ่นในกรุงเทพมหานครด้วยการพิจารณาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เพื่อทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองหลวงที่น่าอยู่น่าอาศัยยิ่งขึ้น” นายองอาจ ระบุ

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สำหรับนายสุชัชวีร์ ขณะนี้ได้ลงพื้นที่ร่วมกับผู้สมัคร ส.ก. ของพรรค รับฟัง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับประชาชนพื้นที่เขตต่างๆ เพื่อนำความคิดเห็นมาปรับใช้ในการแก้ปัญหาและพัฒนาเปลี่ยนกรุงเทพฯ เพื่อพี่น้องชาว กทม. ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ

เอาแล้ว! สส.เพื่อไทย แฉ สส.บางพรรค เป็นต้นเหตุทำน้ำท่วมภาคเหนือ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธนวิปรัฐบาล สส.พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความใน X ระบุว่า "ความสะใจของพวกคุณในวันนั้น คือความเดือดร้อนของประชาชนใน

'ดร.เอ้' ฝากการบ้าน 'นายกฯใหม่' ถ้าทำได้จะได้ใจประชาชนเต็มๆ

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ขอเสนอ 4 นโยบาย