'เรืองไกร' ลาออกจาก 'พปชร.' แล้ว อ้างหรูไม่มีอิสระตรวจสอบ 'บิ๊กตู่'

แฟ้มภาพ

23 ม.ค.2565 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ได้ประมาณ 8 เดือน ได้โอกาสทำงานที่ชอบคือ กมธ.วิสามัญร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ในสัดส่วนของพปชร.แต่หลังจากเป็น กมธ.ดังกล่าวแล้ว ไม่ได้ช่วยทำงานอื่นให้พรรค จะทำเฉพาะงานตรวจสอบเจ้าหน้าที่ของรัฐและพรรคการเมืองต่างๆ ในนามส่วนตัวตามความถนัดอย่างมีอิสระ

นายเรืองไกร กล่าวว่า แต่ตนได้รับการร้องขอให้ชะลอเรื่องการการจะตรวจสอบเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะครบ 8 ปี ตามที่ได้ให้ข่าวไปเมื่อต้นปี กรณีนี้ทำให้ตนรู้สึกไม่อิสระ แต่ก็รอได้เพราะยังมีเวลาอีกประมาณ 7 เดือน และนายกฯอาจจะพ้นจากตำแหน่งไปก่อนก็เป็นไปได้มาก และจากตรวจสอบข้อมูลต่างๆตลอดเวลา ยังมีหลายเรื่องหลายประเด็นที่ควรร้องขอให้หน่วยงานที่มีหน้าที่และอำนาจดำเนินการต่อไป โดยจะมีทั้งนายกฯ รัฐมนตรี ส.ส.และเจ้าหน้าที่รัฐ รวมทั้งพรรคการเมืองต่างๆ

โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ มีประเด็นสำคัญหลายเรื่องที่อาจทำให้หลุดจากตำแหน่งหรือถูกดำเนินคดีตามมาได้ หากตนยังอยู่พรรคพปชร. ต่อไป เรื่องตรวจสอบคงทำได้ไม่อิสระ ดังนั้นเพื่อให้การทำงานตรวจสอบของตน ดำเนินการได้อย่างอิสระ ตนคิดว่าควรลาออกจากพปชร.น่าจะเหมาะสมกว่า ดังนั้นตนจะเดินทางไปยื่นหนังสือลาออกด้วยตนเองที่พรรคพปชร.วันที่ 24 ม.ค.เวลา10.00น.

“ที่ผ่านสถานการณ์ทางการเมืองมีความไม่มั่นคง สภาฯล่มบ่อย รัฐบาลได้รับการติติงมาก แต่ฝ่ายค้านส่วนมากก็ไร้ฝีมือมีแต่ฝีปาก ไม่สามารถตรวจสอบรัฐบาลได้อย่างที่คุยโว และค้านแบบไม้หลักปักขี้เลนมีแต่สำนวน ไร้สาระ ไร้น้ำยา ผมเห็นประเด็นสำคัญหลายเรื่อง จึงมีงานที่ต้องทำและน่าจะทำได้ดีกว่าฝ่ายค้าน ในช่วงเวลานี้” นายเรืองไกร กล่าว

สำหรับหนังสือของนายเรืองไกร ที่ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  ระบุว่า ข้าพเจ้าขอยื่นหนังสือนี้ เพื่อเป็น "ใบลาออก" จากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ​ ตามความในข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ ข้อ 54 วรรคหนึ่ง (2) และวรรคสอง ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ในหนังสือนี้ เป็นต้นไป​ จึงเรียนมาเพื่อขอให้ดำเนินการตามขั้นตอนทางทะเบียนสมาชิกต่อไป และขอให้แจ้งนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อไปโดยเร็วด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษกรัฐบาล ขอบคุณ 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' ยอมรับเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต่อการให้สัมภาษณ์ของนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนนั้น รัฐบาลต้องขอบคุณมากที่ ผู้ว่าฯธปท.

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก