'เจี๊ยบ' อ้อนชาวหลักสี่-จตุจัตร 'ดูช้างให้ดูหาง ดูนางให้ดูแม่' เลือกลูกชายอดีตนางสาวไทย

อมรัตน์ขอบคุณรูปภาพจาก พรรคก้าวไกล

23 ม.ค.2565 - แกนนำพรรคก้าวไกล เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงให้ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กรุงเทพเขต 9 (เขตจตุจักร-หลัก ส.ส.) ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ที่ลานกีฬาชุมชนเสนานิคม 2 เขตจตุจักร

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ปราศรัยว่าเสียงปี่กลองแห่งการเลือกตั้งดังขึ้นแล้วใน กทม. เขตจตุจักร-หลักสี่ และวันที่ 30 มกราคมนี้ จะเป็นวันลั่นกลองรบครั้งสำคัญของพรรคก้าวไกล ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 พรรคก้าวไกลเป็นพรรคที่ได้คะแนนป๊อบปูล่าโหวตสูงที่สุดใน กทม. เพราะฉะนั้น เป็นหน้าที่ของพวกเราที่จะต้องเฟ้นหาคนที่ใช่ที่สุด เหมาะสมที่สุด กล้าหาญและมีอุดมการณ์ มีจุดยืนตรงกับพรรคมากที่สุด รวมทั้งผ่านการทำงานร่วมกับพรรคมาแล้ว พิสูจน์ตัวเองมาแล้ว มั่นใจว่าเมื่อเป็น ส.ส. จะทำงานตอบสนองพี่น้องชาวจตุจักร-หลักสี่ ทั้งงานในพื้นที่และงานในสภาได้

เราไม่ส่งก้อนกรวดก้อนหินดินทรายมาให้กับท่าน แต่เราส่งอัญมณีที่มีค่าที่สุด มีแสงแวววาว มีแสงในตัวเองมากที่สุด แข็งแกร่งและทนทานมากที่สุด เรามั่นใจที่จะส่ง เพชร กรุณพล เป็นตัวแทนสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมครั้งสำคัญของพรรคก้าวไกล เพชร กรุณพลไม่ใช่คนแปลกหน้าของชาวก้าวไกล ไม่ใช่คนแปลกหน้าของพี่น้องผู้รักและออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และไม่ใช่คนแปลกหน้าของพี่น้องชาวจตุจักร-หลักสี่แต่อย่างใด เขาเข้ามาร่วมทำกิจกรรมกับพวกเราตั้งแต่ครั้งยังเป็นพรรคอนาคตใหม่อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันในงานอาสาสมัครต่างๆ

เขาแสดงจุดยืนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยชัดเจนผ่านการสื่อสารช่องทางต่างๆ มานานแล้ว และเขาก็ไม่ใช่คนแปลกหน้าของพี่น้องชาวจตุจักร-หลักสี่ เพราะจากที่มีโอกาสได้ไปร่วมหาเสียงด้วยกัน เขารู้จักปัญหาทุกตรอกซอกซอยอย่างละเอียด เพราะมีกิจการร้านอาหารของครอบครัวอยู่ในพื้นที่ และเพชร กรุณพล ก็เรียนจบจาก ม.เกษตรศาสตร์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่นี้นี่เอง

"มีสุภาษิตกล่าวไว้ว่า ดูช้างให้ดูหาง ดูนางให้ดูแม่ วันนี้ดิฉันของเปลี่ยนเป็น ดูนายให้ดูแม่ และมีสุภาษิต ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เพราะแม่ของเพชร กรุณพล คือ จิตประภัสสร เทียนสุวรรณ นางสาวไทยปี 2509 หรือชื่อเล่นว่าพี่แดง เป็นคนที่ดิฉันรู้จักและเคารพนับถือในการเป็นนักสู้ พี่แดงเป็นนักสู้ตัวแม่ เป็นที่รู้จักของเหล่าบรรดาผู้รักประชาธิปไตยและรังเกียจเผด็จการอย่างกว้างขวาง ในทางส่วนตัว ดิฉันภูมิใจในความเป็นนักสู้ของพี่แดง ให้ความเคารพนับถือ และพี่แดงก็ให้ความรัก ให้กำลังใจดิฉันตลอดมา ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เพราะเพชร กรุณพล ก็เป็นนักสู้เหมือนแม่แดง จิตประภัสสร" นางอมรัตน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม