'แรมโบ้' ขอบคุณปชช. ส่งเสียงผ่านโพลเชื่อมั่นนายกฯ ย้ำ 'บิ๊กตู่' เมินบางกลุ่มเล่นเกมการเมือง

เสกสกล'แรมโบ้' ขอบคุณประชาชนเชื่อมั่นการทำงานของนายกฯ ย้ำพล.อ.ประยุทธ์ ไม่สนใจเกมการเมืองที่บางกลุ่มการเมืองต้องการแซะ ขอประชาชนร่วมมือกัน เชื่อประเทศดีขึ้นได้ เพราะฝีมือเราเอง

22 ม.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง การเมืองไทยหลังพลังประชารัฐปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ จากประชาชนทุกสาขาอาชีพกระจายทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยพบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 77.3 เห็นด้วยที่ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า และพวก ออกไปจากพรรคพลังประชารัฐ ในขณะที่ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 74.0 เชื่อว่า สังคมไทยจะเข้มแข็งมากขึ้น จากการตรวจสอบคัดกรองคนดีซื่อสัตย์สุจริตปกครองบ้านเมือง

โดยนายเสกสกล ระบุว่า ต้องขอขอบคุณกำลังใจจากคนไทยทุกคนที่สนับสนุนนายกรัฐมนตรี ในการมุ่งทำงานแก้ไขปัญหาบ้านเมืองและช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะปัญหาเร่งด่วนในขณะนี้คือการ แก้ไขปัญหาให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19  ที่สถานการณ์ถือว่าดีขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าในต่างประเทศโควิดสายพันธุ์โอมิครอน จะระบาดรุนแรง แต่ในบ้านเราถือว่ายังสามารถควบคุมได้ แม้ว่าโอมิครอนจะกระจายไปทั่ว แต่ขณะเดียวกันเราก็พยายามรณรงค์ให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนกันให้มาก เพื่อป้องกันการเจ็บป่วยที่รุนแรงหรือเสียชีวิตได้ และตอนนี้อาจเรียกได้ว่าสถานการณ์โควิดในบ้านเราค่อนข้างคงที่

นายเสกสกล กล่าวว่า ที่สำคัญนายกฯยังพยายามแก้ปัญหาทางด้านเศรษฐกิจควบคู่กันไปด้วย ซึ่งหลังจากเห็นว่าสถานการณ์ของโควิดเริ่มคงที่ ก็มาพิจารณาในเรื่องการผ่อนคลายกิจกรรมกิจการต่างๆ ทั้งการเปิดรับนักท่องเที่ยวและมาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆเป็นการค่อยๆผ่อนคลายเพื่อให้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้ง  

นอกจากนี้ยังมีปัญหาราคาสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันของประชาชนที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะราคาหมูที่แพงขึ้น และทำให้สินค้าอื่นๆมีราคาแพงขึ้นตามไปด้วย 

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนายกฯ ในฐานะผู้นำประเทศ ไม่ได้เคยนิ่งนอนใจ เมื่อรับทราบถึงปัญหาก็ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเช้าไปแก้ไขปัญหาในทันที  แม้ว่าจะมีความพยายามของฝ่ายการเมืองที่คอยสกัดกั้น คอยนำเรื่องการเมืองมาเกี่ยวโยงกับความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งนายกฯพูดเสมอว่าไม่ต้องการที่จะเอาเวลาที่จะมาแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน มายุ่งหรือมาใส่ใจกับเรื่องเกมการเมืองที่ฝ่ายการเมืองบางกลุ่ม ต้องการเล่นเกมการเมืองตลอด และนายกฯได้พูดแล้วว่า ตั้งแต่เข้ามาบริหารประเทศก็ตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหาให้ประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่เคยยึดติดกับตำแหน่ง

"ดังนั้นเมื่อได้รับเสียงสะท้อนและกำลังใจจากประชาชนผ่านผลโพลดังกล่าวนี้ก็ทำให้นายกฯมีกำลังใจที่จะสู้กับงานต่อไปเพื่อประชาชน อย่าไปใส่ใจกับเรื่องการเมืองที่จะมาบั่นทอนการทำให้ประเทศไม่เดินหน้า  และนายกฯพูดเสมอว่าความร่วมมือร่วมใจกันของคนไทยทุกคนจะช่วยให้ปัญหาต่างๆคลี่คลายและประเทศจะดีขึ้นได้ด้วยฝีมือเราเอง

ท่านนายกฯมีความตั้งใจเสียสละทุ่มเททำงานเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนทุกปัญหาให้กับประชาชนให้ลดลงให้ได้ หัวใจนายกฯไม่มีท้อถอยจะเหน็ดเหนื่อยสักเพียงใด ก็จะไม่มีปริปากบ่น ขอเพียงให้คนไทยอยู่ดีกินดีมีความสุข ประเทศชาติมีความเจริญรุ่งเรือง นี่คือสิ่งที่นายกฯปรารถนา มากที่สุด" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

นายเสกสกล กล่าวด้วยว่าส่วนเรื่องการเมืองนายกฯก็ไม่กังวลใจ ประชาชนจะรู้จะเห็นเองว่านักการเมืองคนไหนเป็นเช่นไร ประชาชนใช้ดุลยพินิจพิจารณาตัดสินใจเองได้ และนายกฯยังฝากขอบคุณคนไทยทุกคนที่เป็นกองเชียร์ให้กำลังใจนายกฯตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จะไม่มีคำว่า "ยอมแพ้และอ่อนแอ" ต่อปัญหาอุปสรรคใดๆทั้งสิ้น เพราะชีวิตนี้ขอทุ่มเทเสียสละทำงานให้ประเทศชาติและประชาชน นายกฯจะตั้งใจทำให้ดีให้ดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า