ศาลฎีกาสั่ง 'วัฒนา สิทธิวัง' ส.ส.กลุ่มธรรมนัส หยุดปฏิบัติหน้าที่

แฟ้มภาพ

21 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ศาลฎีกา ได้เผยแพร่ประกาศศาลฎีกา เรื่อง แจ้งวันนัดพิจารณาด้วยคดีเลือกตั้งหมายเลขดำที่ ลต สส 1/2565 ระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นร้อง นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส. ลำปาง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เรื่อง พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฯ ขอให้ศาลสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่

โดยศาลรับคำร้องไว้พิจารณาแล้วศาลนัดตรวจพยานหลักฐานวันที่ 15 ก.พ. 2565 เวลา 09.30 น. ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 5

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลทางกฎหมาย หากศาลฎีกามีคำสั่งรับคำร้องและไม่มีคำสั่งเป็นอย่างอื่น จะส่งผลให้นายวัฒนาต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยศาลจะส่งคำสั่งไปยังรัฐสภาวันที่ 24 ม.ค.นี้

สำหรับนายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส. ลำปาง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็น 1 ใน 21 ส.ส. ที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' รับไม่ขอเสี่ยงปม 'ลุงชาญ' ยึดความเห็นเลขาฯกฤษฎีกา ชี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงกรณีนายชาญ​ พวงเพ็ชร์​ ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด​ หรือ อบจ.จังหวัดปทุมธานี​ จะขัดกฎหมายตามม.​157 หรือไม่

'ปิยบุตร' แนะ 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ใช้สปิริตลาออก เหตุระบบกฎหมายตอนนี้มันลักลั่น

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ว่า ตัวเลขออกมาแล้ว ไม่ว่าจะชนะมากหรือน้อย จะขาดหรือไม่ขาด ก็เป็นผลการเลือกตั้งที่ประชาชนตัดสินใจมา

'ชูศักดิ์' เผยรอศาลสั่ง 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เห็นแย้งเลขาฯ ป.ป.ช. โยนมหาดไทย

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจ.ปทุมธานี ถูกร้องเรียนเรื่องทุจริตและศาลรับฟ้องแล้วจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ว่า ในความเห็นตนคิดว่าเรื่องที่กฤษฎีการะบุว่า

ปชป.บี้ 'ลุงชาญ' แสดงสปิริต หยุดปฏิบัติหน้าที่ ไม่ต้องรอให้ใครสั่ง ยก 'อภิรักษ์' เป็นตัวอย่าง

นายประพฤติ ฉัตรประภาชัย หรือ อาจารย์อุ๋ย นักวิชาการด้านกฎหมายและอดีตผู้สมัคร สส. กรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ พรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความเห็นว่า

มท.1 โยนเผือกร้อน สั่ง 'ลุงชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้รอฟัง 'กฤษฎีกา-ศาล'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สัมภาษณ์กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งชนะการเลือกตั้ง แต่มีคดีค้างเก่าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต