'โฆษกปชป.' ไม่กังวลฝ่ายค้านยื่นอภิปรายฯ ยันรมต.พรรคพร้อมเคลียร์ทุกประเด็น

'ราเมศ' ลั่น ไม่กังวลฝ่ายค้าน เปิด อภิปรายทั่วไปตามม.152 ยันรมต.พรรคปชป. พร้อมเคลียร์ทุกประเด็น ไม่มีเรื่องทุจริต

21ม.ค.2565- นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ในวันนี้ ว่า พรรคไม่ได้กังวล ถือว่าเป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้านตามระบอบประชาธิปไตย ยื่นอภิปรายคณะรัฐมนตรีทั้งคณะรัฐมนตรี ในส่วนของพรรค รัฐมนตรีทุกกระทรวงพร้อมตอบชี้แจงข้อซักถามในสภา ทุกประเด็น ชัดเจน ตรงไปตรงมา และจะใช้โอกาสนี้ในการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน ถึงการทำงาน มั่นใจในการทำงานของรัฐมนตรีในส่วนของพรรค ไม่มีเรื่องทุจริต เชื่อมั่นว่าตอบได้ในทุกประเด็นข้อซักถาม และก็เชื่อว่ารัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆของฝ่ายค้าน

"การอภิปรายครั้งนี้จะไม่มีการลงมติแต่อย่างใด และเป็นเรื่องปกติในระบบรัฐสภาภายใต้ระบอบประชาธิปไตย การตรวจสอบฝ่ายบริหารจากฝ่ายค้าน ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ คณะรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายก็มีหน้าที่ชี้แจง เป็นเรื่องธรรมดาในทางการเมือง ไม่มีอะไรน่ากังวล ในส่วนของพรรคก็จะได้ติดตามและสนับสนุนข้อมูลบางส่วนในทางการเมืองควบคู่ไปกับคณะทำงานทางการเมืองในแต่ละกระทรวง ในการประชุมพรรคก็จะได้มีการหยิบยกเรื่องนี้มาพูดคุยกันต่อไป" นายราเมศ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง