'เผดิมชัย' ปัดหอบสะสมทรัพย์ซบ 'สร้างอนาคตไทย' ยังแฮปปี้กับ 'ชทพ.'

‘เผดิมชัย’ โต้ข่าวยกตระกูลสะสมทรัพย์ซบ ‘สร้างอนาคตไทย’ ยันยังแฮปปี้กับ ‘ชทพ.’ อยู่บ้านนี้อบอุ่นมีความสุข

21 ม.ค. 2565 – นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์​” ถึงกระแสข่าวจะย้ายมาอยู่พรรคสร้างอนาคตไทย ว่า ไม่ทราบจริงๆ เพิ่งทราบถึงกระแสข่าวนี้ครั้งแรกจากผู้สื่อข่าวที่ถาม

เมื่อถามว่า​ ก่อนหน้านี้มีการพูดคุยกับทางพรรคสร้างอนาคตไทยหรือไม่ นายเผดิมชัย กล่าวว่า การเคลื่อนไหวทางการเมืองส่วนมากตนจะฟังจากข่าว เพราะไม่สามารถไปรู้เรื่องของคนอื่น อย่างในวันนี้เป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์มากที่มีข่าวออกมาว่าตนจะไปกับคนนั้นคนนี้​ รู้สึกอยู่ว่าตระกูลเรายังมีคนสนใจ

เมื่อถามย้ำว่า​ ไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกับผู้ก่อตั้งพรรคใหม่เลยใช่หรือไม่ เพราะมีกระแสข่าวออกมาแสดงว่าต้องมีมูล นายเผดิมชัย กล่าวว่า ไม่มีจริงๆ และโดยส่วนตัว ไม่เคยพบปะกันหรือคุยเป็นการส่วนตัว

นายเผดิมชัย กล่าวว่า ตอนนี้หลานชายตนที่เป็น ส.ส.อยู่ด้วยกันขาหักเดินไม่ได้ประมาณ 7-8 เดือน ไม่ได้ออกไปไหนเลยต้องลาประชุมสภายาว และหลานชายอีกคนเป็นนักการเมืองท้องถิ่น นอกจากนั้นนายไชยยศ สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็พอเพียงกับชีวิต บทบาททางการเมืองของเราในตอนนี้ไม่ได้เหมือนในอดีต​ พี่น้องอย่างนายไชยา สะสมทรัพย์ ก็ได้จากไปแล้ว นี่เป็นเรื่องความจริงทั้งหมด อาจเป็นไปได้ที่ช่วงนี้ไปสภาบ่อย และเจอพรรคพวกก่อนหน้านี้ทุกสัปดาห์ในการประชุมและอาจเจอคนบางคนที่เขาให้เกียรตินั่งคุยกับตน อย่างนายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในตอนที่ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคพปชร. นั่งกินกาแฟ นั่งคุยตามกลุ่มในสภาที่จะต้องเจอทักทายปราศรัยกัน แล้วนายสุพลก็เคยพูดเรื่องพวกนี้เหมือนกัน แต่สุดท้ายตอนที่นายสุพลลาออกไปอยู่กับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน ก็ไม่ได้บอกตน นี่เป็นที่มาที่ไปเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่แล้ว

เมื่อถามว่า มีโอกาสหรือไม่ที่จะย้าย ยังแฮปปี้กับพรรคชาติไทยพัฒนาอยู่ใช่หรือไม่ นายเผดิมชัย กล่าวว่า ชีวิตการเมืองตนพอใจกับพรรคชาติไทยพัฒนามาก อยู่มาหลายพรรคเหมือนกัน และถึงแม้พรรคชาติไทยพัฒนาจะมี 12 เสียง แต่ถ้าพิจารณาด้วยความเป็นธรรม อาจจะเป็นพรรคเล็กคนไม่สนใจ แม้จะพรรคเล็กแต่เต็มไปด้วยคนที่มีประสบการณ์ที่ดีหลายคน และพวกเรามุ่งทำงาน และใครจะทำอะไรเราไม่เกี่ยว เพราะเราทำงานให้กับประเทศชาติในเสี้ยวหนึ่งที่เขาให้ความรับผิดชอบเรามา คือ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. ทำงานหามรุ่งหามค่ำจริงๆ และเป็นเด็กที่ตอนแรกเราไม่ได้คาดหวังว่าจะมุมานะ เขามีความรู้ทั้งในและนอกประเทศอย่างดี ขยัน ซึ่งเราภูมิใจกับพรรคเรา แล้วนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งขยันทำงาน และในการประชุมพรรคทุกวันอังคารได้ให้เกียรติพรรคทุกครั้ง นี่คือความอบอุ่น

ส่วนหลังจากมีกระแสข่าวว่าจะย้ายพรรคออกไปได้มีการติดต่อจากทางพรรคชาติไทยพัฒนาถึงเรื่องดังกล่าวหรือไม่นั้น นายเผดิมชัย กล่าวว่า ไม่มี เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ประชุมสภาก็นั่งทานข้าวกัน นั่งคุยกัน พูดถึงแต่เรื่องงานเป็นห่วงเรื่องข้อวิจารณ์

เมื่อถามว่า หากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาออกปากชวนด้วยตัวเอง จะย้ายไปหรือไม่ นายเผดิมชัย กล่าวว่า ในวันนี้บ้านยังดีอยู่ ถ้าเราจะไปต้องพิจารณาว่าเราไปทำงานให้ใคร ซึ่งจุดประสงค์ของเราทำงานให้ประเทศชาติ เราไม่สามารถทำมากมายกว่าสิ่งที่เขามอบหมายได้และปัจจุบันตนมีความสุข.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

'นิกร' สยบข่าวโละปาร์ตี้ลิสต์ แค่มโนกันไปเอง ยันขึ้นอยู่กับ สสร.

'นิกร' ชี้กระแสข่าวแก้ รธน. ให้มีแต่ 'สส.เขต' มโนกันไปเอง ยันรัฐบาลไม่ได้ตั้งธงไว้ กติกาเลือกตั้งขึ้นอยู่กับ สสร. ชุดใหม่ ย้ำ ชทพ. ยึดตามประชาชน

'ชัยธวัช' รับมีหลายพรรคพยายามดูด 'สส.งูเห่า' ย้ายข้ามขั้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประชุมพิจารณาคดีล้มล้างการปกครองของพรรคในวันที่ 12 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ว่า ก็คงต้องรอว่าพรุ่งนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณายุบพรรคก้าวไกลหลังจากนี้

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ