พปชร.ระส่ำหนัก 'พรรคสี่กุมาร' ใช้สัมพันธ์เก่าดึงกลุ่มคุณปลื้ม-วราเทพ-สะสมทรัพย์

"พลังประชารัฐ" ระส่ำหนัก พรรคสมคิด-สี่กุมาร ดูดแหลก เนื้อหอม ใช้สัมพันธ์เก่าไทยรักไทย ดึง "กลุ่มคุณปลื้ม-ก๊วนกำแพงเพชร วราเทพ" เปิดดีลมาแบบแท็คทีม พ่วงก๊วนบ้านใหญ่นครปฐม สะสมทรัพย์

20 ม.ค.2565 - แหล่งข่าวจากนักการเมือง ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทยที่มีกลุ่มสี่กุมารเป็นแกนนำ เปิดเผยความเคลื่อนไหวในการเตรียมการเลือกตั้งว่า จนถึงขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า จะมีกลุ่มการเมืองย้ายมาพรรคสร้างอนาคตไทยอีกหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มที่เคยอยู่พรรคไทยรักไทย-พรรคเพื่อไทย ที่คุ้นเคยกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯ หนึ่งในผู้สนับสนุนการตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย

เบื้องต้นเท่าที่มีการพูดคุยกันมีกลุ่มที่มีการพูดคุยกันแล้ว และจะย้ายมาอยู่กับพรรคสร้างอนาคตไทย ก็คือ กลุ่มคุณปลื้ม ชลบุรี ของนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พี่ชายนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม โดยระยะหลัง กลุ่มคุณปลื้ม มีความขัดแย้งกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานและส.ส.ชลบุรี แม้นายสุชาติจะเคยเป็นลูกทีมนายสนธยา มาก่อน แต่ช่วงหลังนายสุชาติแยกตัวออกไป และเกิดปัญหาขัดแย้งกันในระดับพื้นที่ ทำให้นายสนธยาไม่พอใจอย่างมาก จนแยกทางกับนายสุชาติ และมีข่าวว่าเตรียมมาอยู่กับนายสมคิดที่พรรคสร้างอนาคตไทย

นอกจากนี้ กลุ่มกำแพงเพชร ของนายวราเทพ รัตนากร อดีตรมช.คลัง ที่สนิทกับนายสมคิด มาตั้งแต่สมัยไทยรักไทย ก็จะนำกลุ่มกำแพงเพชรมาอยู่กับพรรคสร้างอนาคตไทยเช่นกัน

รายงานข่าวจากพรรคสร้างอนาคตไทยระบุอีกว่า นอกจากนี้ยังมีกลุ่มบ้านใหญ่นครปฐม ของนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา และอดีตรมว.แรงงาน ก็จะนำกลุ่มนครปฐม ออกจากชาติไทยพัฒนามาอยู่กับพรรคสร้างอนาคตไทยเช่นกัน รวมถึงยังมีนักการเมืองอีกหลายคนที่มีการติดต่อพูดคุยกับกลุ่มสี่กุมาร คือนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ และนายสมคิดแล้วว่าจะย้ายมาสร้างอนาคตไทยเช่น นายวิลาศ จันทรพิทักษ์ อดีตส.ส.กทม.หลายสมัยพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะเป็นตัวหลักให้พรรคคนหนึ่งให้พรรคสร้างอนาคคไทย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.