ปชป.เต้น! เช็คข่าว 'อภิชัย' นายทุนใหญ่ลาออกไปเป็นเลขาฯพรรคใหม่ ร่วมก๊วนธรรมนัส

ปชป.เต้น เช็คข่าววุ่น "อภิชัย เสี่ยโตพันล้าน" ลาออกไปเป็นเลขาฯพรรคเศรษฐกิจไทย ร่วมก๊วนธรรมนัส-น้องบิ๊กป้อม สุดท้ายพบยังไม่ลาออก แต่คาดไปเร็วๆนี้ แฉระส่ำหนัก นายทุนใหญ่ถอนยวง หลังงัดข้อกลุ่มจุรินทร์ ถึงขั้นล่าชื่อปลดหน.พรรค

20 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า ภายหลังมีกระแสข่าว นายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตเหรัญญิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นนายทุนใหญ่ของพรรค ไปปรากฏตัวที่มูลนิธิป่ารอยต่อเมื่อค่ำวันพุธที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา ระหว่างการเคลียร์ปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ และต่อมามีข่าวว่า พรรคการเมืองใหม่ที่กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะไปสังกัดคือพรรคเศรษฐกิจไทย โดยจะมีนายอภิชัย เป็นเลขาธิการพรรคนั้น ปรากฏว่าหลังเกิดข่าวดังกล่าว ทำให้ ส.ส.ประชาธิปัตย์บางส่วนมีการสอบถามทางสำนักงานพรรคประชาธิปัตย์ว่า นายอภิชัย ได้ติดต่อจะยื่นใบลาออกจากส.ส.หรือลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จริงหรือไม่

จากการตรวจสอบ มีข่าวว่า นายวิรัช ร่มเย็น นายทะเบียนพรรคประชาธิปัตย์ ตรวจสอบแล้ว นายอภิชัย ยังไม่มีการติดต่อยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แต่อย่างใด แต่หลังจากนี้ต้องรอดูต่อไปว่านายอภิชัย จะยื่นใบลาออกเพื่อไปเปิดตัวกับพรรคเศรษฐกิจไทยและกลุ่มธรรมนัส เลยหรือไม่ หรือว่าจะรอให้มีการเลือกตั้งใหญ่ก่อนถึงค่อยออกจากพรรคประชาธิปัตย์เพื่อไปเปิดตัวกับพรรคใหม่ แต่มีกระแสข่าวว่า นายอภิชัย อาจจะยื่นใบลาออกในอนาคตอันใกล้นี้

แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า สำหรับนายอภิชัย ถือเป็นนายทุนคนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา โดยนายอภิชัยหรือเสี่ยโต ถือเป็นนักธุรกิจรายใหญ่ ที่มีเครือข่ายธุรกิจหลายอย่าง ทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เช่น บริษัทไรมอนแลนด์ ธุรกิจร้านอาหาร และนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่อีอีซี ด้วยความเป็นนายทุนใหญ่จึงทำให้นายอภิชัย ถูกจัดอันดับให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อในลำดับที่ได้เป็นส.ส.ลำดับต้นๆ คืออันดับที่ 18 ตอนเลือกตั้งปี 2562 แต่หลังเลือกตั้งเสร็จสิ้นลง ปรากฏว่านายอภิชัยไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีใดๆ จึงทำให้นายอภิชัยไม่พอใจนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ มาตลอด และเคยเคลื่อนไหวล่ารายชื่อกรรมการบริหารพรรคและส.ส.พรรคเกินกึ่งหนึ่ง เพื่อทำให้นายจุรินทร์ พ้นจากการเป็นหัวหน้าพรรคโดยปริยาย

แต่การเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่สำเร็จเพราะถูกกลุ่มนายจุรินทร์สกัดเสียก่อน โดยขาดเสียงแค่ 2 เสียงเท่านั้น หลังจากนั้น ทำให้ นายอภิชัย ลาออกจากเหรัญญิกพรรคประชาธิปัตย์ และตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ยังเคยลงมติงดออกเสียงตอนโหวตให้นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้กลุ่มนายจุรินทร์ไม่พอใจอย่างมาก

ต่อมา นายอภิชัยหรือเสี่ยโต ได้เริ่มออกไปเคลื่อนไหว ตั้งพรรคการเมืองใหม่ โดยนายอภิชัย ได้ไปเชื่อม คอนเน็คชั่นกับ กลุ่ม 3 ป. โดยเฉพาะพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. น้องชายพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และให้คนของตัวเองไปจดทะเบียนตั้งพรรคการเมืองเมื่อปี 2563 ในชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย โดยใช้ออฟฟิศตัวเองที่ซอยมหาดเล็กหลวง เพลินจิต เป็นสถานที่ทำการพรรคชั่วคราว

"ก่อนหน้านี้นายอภิชัย เคยชวน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่มีปัญหากับกลุ่มจุรินทร์ไปคุยกันที่ออฟฟิศดังกล่าวหลายครั้ง รวมถึงส.ส.พรรคการเมืองอื่นไปร่วมพูดคุยที่ออฟฟิศดังกล่าว เพื่อชวนให้มาอยู่กับพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ตอนแรกจะให้นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อเป็นพรรคสำรองให้กลุ่ม 3 ป. แต่หลังเกิดกรณี กลุ่มธรรมนัส มีปัญหากับแกนนำพลังประชารัฐบางส่วน ทำให้สุดท้าย พรรคเศรษฐกิจไทยกำลังจะกลายเป็นพรรคที่ไว้ผ่องถ่ายกลุ่มธรรมนัสมาอยู่กับพรรคเศรษฐกิจไทย"แหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยไปร่วมพูดคุยกับนายอภิชัย เรื่องการตั้งพรรคการเมืองใหม่ให้ข้อมูล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน' นำทัพศิลปินโชว์เพลงเต็มอิ่ม ในคอนเสิร์ตการกุศล

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยพะเยา จัดคอนเสิร์ตการกุศลสุดยิ่งใหญ่ “UP Night : The Rhythm of Unity : พี่ร้อง… เพื่อน้องได้เรียน” โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาผ่าน “กองทุนนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา”

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.