'ชวน-สุรพร' ปฏิญาณตนเข้าปฏิบัติหน้าที่แทนคนลาออก ตอนนี้มี ส.ส. 475 คน

20 ม.ค.2565 - ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ภายหลังจากเปิดโอกาสให้สมาชิกสภาฯหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เพื่อเสนอไปยังรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้วนั้น

ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม นายชวนได้แจ้งต่อที่ประชุมรับทราบประกาศสภาฯ เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่าง ตามที่นายสุพล ฟองงาม และนายสันติ กีระนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ มีหนังสือแจ้งขอลาออกจากการเป็นส.ส. ตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค. 65 เป็นผลให้สมาชิกภาพความเป็นส.ส.ของนายสุพล และนายสันติ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (3)

ต่อมาประธานสภาฯ ได้มีประกาศสภาฯลงวันที่ 18 ม.ค. 65 ประกาศให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปอยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐเลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.แทนตำแหน่งที่ว่างจำนวน 2 คน ตามรัฐธรรมมาตรา 105 (2) คือนายชวน ชูจันทร์ และนายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล

จากนั้นประธานสภาฯได้ให้ทั้งสองคนปฏิญาณตนก่อนเข้ารับปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ขณะนี้มีส.ส.ปฎิบัติหน้าที่ได้จำนวน 475 คน โดยองค์ประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งคือ 238 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘กรณ์’ ชี้ ’ไบเดน’ ถอนตัว การตัดสินใจครั้งนี้ อยู่ในระดับเปลี่ยนเกมส์ได้เลย

ส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่ไบเดนถอนตัว ก่อนหน้านี้ที่หลายคนลุ้นอยู่คือไบเดนจะแค่ถอนตัวจากการเป็นผู้สมัคร หรือจะถอยให้ Harris เป็นประธานาธิบดีด้วยเลย

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน