'อรรถวิชช์' กระตุกรัฐบาลเร่งแก้ของแพงอย่าเสียสมาธิเรื่องการเมือง

'อรรถวิชช์' ขอ 'รัฐบาล-ส.ส.' อย่าเสียสมาธิเรื่องการเมือง เร่งแก้ปัญหาของแพง ย้ำพรรคกล้าพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง หากมียุบสภา แต่ขอทุกฝ่ายเอาประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

20 ม.ค.2565 - นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมจตุจักร-หลักสี่จตุจักร เบอร์ 2 พรรคกล้า ลงพื้นที่บริเวณตลาดย่านพหลโยธิน พบปะพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า ข้าราชการและเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ เชิญชวนไปลงคะแนนเสียงในวันที่ 30 ม.ค. ก่อนให้สัมภาษณ์ถึงการยื่นญัตติของพรรคฝ่ายค้านเกี่ยวกับปัญหาสินค้าราคาแพงแต่เกิดเหตุการณ์สภาล่ม ว่า ฝาก ส.ส. ในสภาโฟกัสงานหลักในสภาด้วย หากล่มบ่อยๆ แบบนี้คงไม่ไหว เพราะการแก้ปัญหาปากท้องเป็นเรื่องใหญ่ อยากให้มีสมาธิในการทำงาน และเหตุการณ์การความพลิกผันในการเมืองเมื่อวานนี้เช่นกัน อยากให้มีสมาธิ เพราะเรื่องของแพงเรื่องใหญ่ พร้อมขอเสนอ 2 เรื่อง คือ 1.อยากให้มีการนำเข้าหมูทันทีเพื่อทุบราคาลง และ 2.ให้มีการดูแลผู้ประกอบการรายย่อย ให้ผลิตหมูให้ทันการ ถ้าไม่เร่งดำเนินการภายในสัปดาห์นี้ ของหลายอย่างที่ยังไม่ปรับขึ้น อาจจะปรับขึ้นได้ และถ้าเมื่อดำเนินการทุบราคาหมูได้ชั่วคราว ผู้ที่กักตุนหมูไว้ก็จะนำหมูออกมาขาย ถ้าไม่ส่งสัญญาณนี้ออกไปจะยุ่งแน่ และย้ำว่าถ้า ส.ส.ไปเสียสมาธิกับเรื่องการเมืองมากเกินไป จะส่งผลหลายเรื่องมากกับประเทศ เรื่องนี้เรื่องใหญ่ ส.ส. ควรมองเรื่องของประชาชนก่อน

“ถ้าไม่เร่งทำงานในสัปดาห์นี้จะเกิดสภาวะของแพงหมดจริง ๆ แต่ตอนนี้มีบางตัวยังไม่ขึ้น ผักบางอย่างยังไม่ขึ้น อยากให้รีบจัดการทุบราคาหมูตัวชี้นำด่วนเลย เพราะถ้าประกาศไปว่านำเข้าและกดราคาทันที คนที่กักตุนหมู เป็ด ไก่ เอาไว้ช่วงตรุษจีน เขาจะรู้แล้วว่าถ้ารออีกซักนิดจะไม่ดี เพราะฉะนั้นจึงอยากให้ช่วยเร่งจัดการเรื่องนี้หน่อย เพราะช่วงเดือนนี้ก่อนตรุษจีนเป็นช่วงที่ของพวกนี้แพงด้วย หากไม่รีบประกาศออกมาให้ชัดเจนว่าทุบราคาหมูและอนุญาตนำเข้าชั่วคราวก่อน ขีดเส้นใต้ 500 ครั้ง ถ้าไม่ส่งสัญญาณแบบนี้ยุ่งแน่ ถ้าเสียสมาธิกับเรื่องการเมืองมากเกินไปมันจะส่งผลหลายเรื่องมากกับประเทศ เรื่องนี้เรื่องใหญ่ เอาเรื่องนี้ก่อน” นายอรรถวิชช์ กล่าว

นายอรรถวิชช์ กล่าวถึงเรื่องเสถียรภาพของรัฐบาลรวมถึงความวุ่นวายภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่า จะส่งผลเรื่องของแพง เพราะสภาก็ล่ม แล้วรัฐบาลต้องมีสมาธิอย่างยิ่งในเรื่องการจัดการของแพง อย่างที่ได้นำเสนอไป เพราะตอนนี้ยังเห็นมาตรการของรัฐที่ยังไม่เข้มแข็งพอ ดังนั้นการที่จะออกมาตรการที่เข้มแข็งพอต้องฟังเสียง ส.ส.ในสภา ประกอบกับการพิจารณาของรัฐมนตรีต่างๆ ขอรัฐบาลอย่าเสียสมาธิ

ส่วนจะมองว่าเป็นการเสียโอกาสใช่หรือไม่หากมีการยุบสภาหลังจากได้รับตำแหน่ง นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า จะช้าหรือเร็ว จะยุบสภาก่อนเลือกการตั้งซ่อม 30 มกราคมหรือไม่ สำหรับพรรคกล้า เราพร้อมสู้หมด ไม่ว่าจะยุบก่อนที่จะเลือกตั้งซ่อมเสร็จหรือหลังเลือกตั้งเสร็จไม่นาน เพียงแต่ว่าขอเอาประชาชนเป็นหลัก ไม่ได้กังวลอะไรนัก เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์จะประคองอยู่ได้

“ส.ส. ทั้งหลาย อย่าสร้างความวุ่นวายมาก หากท่านอยากจะออก ก็ออก บางทีเราอยู่พรรคไหน ก็แล้วแต่ ถ้าเราไม่พอใจพรรคนี้ ก็ลาออกไม่จำเป็นต้องรอมติขับออก ผมว่าการทำการเมืองต้องให้ประชาชนตัดสินใจ ถ้าเราคิดว่าอยู่ร่วมกันไม่ได้ เสื้อตัวนี้ใส่ไม่ได้ อยากใส่เสื้อตัวใหม่ จะออกก็ออก ไม่ต้องรอให้ขับออก” นายอรรถวิชช์ กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

เปิดศึกชิงเก้าอี้ ประมุขสภาสูง เสร็จสว.นํ้าเงิน

ฝุ่นตลบ! ศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ล็อบบี้กันเดือด "เทวฤทธิ์” ชี้ควรเป็นคนเปิดกว้าง ให้พื้นที่เสียงส่วนน้อย ยันกลุ่มพันธุ์ใหม่ส่งชิงแน่ พร้อมเล็งเก้าอี้ประธาน