‘ปธ.วันนอร์’ ประเมินการทำงานประชุมสภาฯ อยู่เกณฑ์ดี ย้ำต้องทำให้ดีกว่านี้

‘วันนอร์’ บอก การทำงานประชุมสภาฯ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ต้องทำให้ดีกว่านี้ ชี้ การเมืองเป็นเรื่องธรรมดา แต่ต้องทำงานร่วมกันให้เป็นประโยชน์กับ ปชช.

28 ต.ค.2567-ที่รัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงการประเมินการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า วันนี้จะมีการประชุมเรื่องการทำงานของสำนักงานเลขาธิการ ซึ่งประเมินโดย กรอ. ผลการทำงานถือว่าอยู่ในระดับดี แต่ไม่ใช่ดีมากหรือดีเยี่ยม ซึ่งต้องให้พยายามต่อไป อย่างน้อยก็ให้อยู่ในระดับดีมากกว่านี้ เพราะเราเคยได้คะแนนการประเมินผลมากกว่านี้

เมื่อถามว่า โดยภาพรวมพอใจหรือไม่กับการทำงานตลอด 1 ปีที่ผ่านมา นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ตลอดการทำงานที่ผ่านมาก็ถือว่าเราทำงานได้ค่อนข้างที่จะดีและเป็นประโยชน์กับประชาชน โดยเฉพาะการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมา ไม่มีการประชุมล่ม โดยที่องค์ประชุมไม่ครบ ทุกครั้งองค์ประชุมครบ สามารถลงมติได้ด้วยความเรียบร้อย และเป็นประโยชน์กับประชาชน

ซักว่าเพราะไม่มีการเล่นเกมการเมืองในสภาฯ ใช่หรือไม่ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า เรื่องการเมืองเป็นเรื่องธรรมดา เพราะการเมืองก็เป็นระบบของพรรคการเมืองที่มีความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ก็ต้องทำงานร่วมกันในทิศทางที่เป็นประโยชน์กับประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เพื่อไทย’ ไฟเขียวสภาฯ ถกรายงานนิรโทษกรรม หลังยื้อมา 3 สัปดาห์

‘ชูศักดิ์’ ไฟเขียว สภาฯ ถกรายงานนิรโทษกรรม หลังยื้อมาสามสัปดาห์ คาดอภิปรายเดือดปมล้างผิด 112  ส.ส.เสื้อแดง ชี้ถกเต็มที่ไปเลย  เอา-ไม่เอา จบแล้ว ใครหนุน ไปเข้าชื่อเสนอร่างกม.ประกบ

'ปธ.วันนอร์' ยัน 'จริยธรรมการเมือง' ยังจำเป็น แต่ไม่สูงไปจนผู้นำระแวง

'ปธ.วันนอร์' ย้ำมาตรฐานจริยธรรมทางการเมืองยังจำเป็น แต่ต้องไม่สูงจนผู้นำระแวง ผวาร้องจนทำงานลำบาก แจง สส.ลาประชุม เหตุกม.เปิดช่อง ชี้ กก.จริยธรรมใกล้ได้องค์ประชุมครบ ลุยสอบ 'ลุงป้อม'

ประธานสภาฯ เผยนำชื่อ 'แพทองธาร ชินวัตร' ขึ้นทูลเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภายหลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีมติเห็นชอบให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ตนได้ลงนามในหนังสือ

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

'บิ๊กโจ๊ก' ดิ้น! ยื่นรายชื่อประชาชน ให้ประธานสภาฯ ขอตั้งกก.สอบ ป.ป.ช. สงสัยทุจริต-ร่ำรวยผิดปกติ

ที่รัฐสภา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เข้ายื่นหนังสือ พร้อมรายชื่อประชาชนเกื