'ภูมิธรรม' เสียใจ 'คดีตากใบ' หมดอายุความ ขอให้เป็นบทเรียน ทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น

'ภูมิธรรม' เสียใจคดีตากใบหมดอายุความ ย้ำเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่แล้ว ไม่มีปัญหากรณี UN แสดงความกังวลยืน ยันรัฐบาลไม่ได้ปล่อยให้คดีหมดอายุความ ขอให้เป็นบทเรียนนำไปศึกษาทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น

25ต.ค.2567- นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีคดีสลายการชุมนุมตากใบที่จะหมดอายุความในวันที่ 25 ตุลาคมนี้จะยังมีปาฏิหาริย์นำตัวผู้ถูกออกหมายจับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้หรือไม่ ว่า เราก็หวังอย่างนั้นก็พยามจะให้มันเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ก็ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว

เมื่อถามว่าผู้ที่ถูกออกหมายจับได้มีการติดต่อประสานงานมาบ้างหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เคยติดต่อมา แต่เจ้าหน้าที่ก็ทำงานเต็มที่แล้ว อย่างที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้บอกว่าเราก็เสียใจหากวันนี้มันผ่านไปแล้วยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้มันก็เป็นบทเรียนและต้องดูว่ากระบวนการที่จะแก้ปัญหา ในอนาคตจะเป็นอย่างไร

เมื่อย้ำว่าในอนาคตจะมีการดำเนินการกับคดีตากใบอย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็จะไปศึกษาเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไรแต่เรื่องนี้ยังเป็นข้อมูลของสองฝ่ายซึ่งก็อยากจะไปทบทวนความคิดเห็น

เมื่อถามถึงกรณี องค์การสหประชาชาติ หรือ UN มีความกังวลกับคดีตากใบที่หมดอายุความนายภูมิธรรม กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ปล่อยให้หมดอายุความ มันยังมีความแตกต่างอยู่บางอย่างเราก็พยายามทำและมีความเสียใจที่ไม่สามารถทำให้บรรลุผลได้ สิ่งที่ UN แสดงความคิดเห็นเราก็ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งเราก็เสียใจเหมือนกันทั้งหมดก็ต้องมาดูว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ภูมิธรรม’ เตรียมส่งคืนพื้นที่แม่สาย 28 ต.ค. ขอ ‘อปท’ รับช่วงฟื้นฟูระยะต่อไป

นายกฯ ขอบคุณศปช.ส่วนหน้า สำเร็จตามเป้าหมาย พรุ่งนี้ มอบ ‘ภูมิธรรม’ ส่งคืนพื้นที่พร้อมขอ อปท.ฟื้นฟูระยะต่อไป

คดีตากใบ หมดอายุความ วัฒนธรรมลอยนวลพ้นผิด กับผลการเมืองระหว่างประเทศ

ชื่อ "จักรภพ เพ็ญแข" คงไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากว่าเป็นใคร มาจากไหน มีบทบาททางการเมืองอย่างไรในช่วงที่ผ่านมา เพราะชื่อนี้ถือเป็นคนดังในแวดวงการเมืองอยู่แล้ว

เตือน! นราธิวาส ‘ไชยยงค์’ อ้างข่าวความมั่นคง ‘กองกำลังติดอาวุธ’ เตรียมก่อเหตุ

"ภูมิธรรม" ลั่นคดีตากใบจบแล้ว อย่าพุ่งเป้ามาที่ "แพทองธาร" เพราะขณะเกิดเหตุอายุ 10 ขวบ ยันไม่มีเยียวยาเรื่องเงินอีก อย่าต่อความยาวสาวความยืดไม่มีข้อยุติ

เฝ้าระวังพื้นที่3จ.ชายแดนใต้ หลังรัฐไทยทำคดีตากใบ หมดอายุความ จำเลยลอยนวล

หลัง คดีตากใบ หมดอายุความไปเมื่อเที่ยงคืนวันศุกร์ที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้หลายฝ่ายเป็นห่วงต่อสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา-ปัตตานี-นราธิวาส

'ดร.ณัฏฐ์' นักกฎหมายมหาชน ชำแหละทุกแง่มุม ผลกระทบคดีตากใบขาดอายุความ

ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม หรือ “ดร.ณัฏฐ์” นักกฎหมายมหาชน กล่าวถึงคดีตากใบที่ไม่สามารถนำตัวจำเลยมาศาลได้ ภายในอายุความ 20 ปี ทำ

'ภูมิธรรม' ลั่น 'คดีตากใบ' จบแล้ว อย่าต่อความยาวสาวความยืด

ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีคดีตากใบที่หมดอายุความไปแล้วเมื่อวันที่ 25 ต.ค. ว่า ท่าทีที่ฝ่ายรัฐมีความพยายามจะจบคดีนี้ตั้งแต่แรก ใช้