'รอมฎอน' ชี้คำขอโทษของนายกฯจะมีความหมาย เมื่อได้ทำทุกอย่างไม่ให้เกิดอันตรายต่อปชช.

25 ต.ค.2567- นายรอมฎอน ปันจอร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงวันครบรอบ 20 ปีคดีตากใบ ว่า

คำเตือน!! รัฐบาลและหน่วยงานต้องให้ความคุ้มครองความปลอดภัยของ #ประชาชน ที่ลุกขึ้นฟ้องร้องต่อเจ้าหน้าที่รัฐใน #คดีตากใบ โดยด่วน!! พวกเขาใช้กฎหมายและกระบวนการยุติธรรมที่ถูกต้องชอบธรรม อาศัยความกล้าหาญอย่างมากเพื่อทวงถามความยุติธรรมและความจริง พวกเขาต้องไม่ถูกคุกคามข่มขู่จากเจ้าหน้าที่รัฐและกองกำลังของรัฐใด ๆ ก็ตามครับ

#คำขอโทษ ของ #นายกรัฐมนตรี จะมีความหมาย ก็เมื่อได้ทำทุกอย่างที่จะไม่ให้เกิด #อันตราย ต่อประชาชน ในฐานะ ผอ.รมน. ควรต้องกำชับดูแลกำลังพลและผู้ใต้บังคับบัญชาของท่าน การไปเยี่ยมเยียนต่าง ๆ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ถูกตีความว่ากำลังเข้าไปคุกคามพวกเขาครับ

ภาพที่เห็นคือลิสต์รายชื่อ #โจทก์ในคดีตากใบ ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ ฉก.ทหารพรานที่ 48 ซึ่งดูแลในเขตอำเภอสุไหงปาดีและเจาะไอร้อง ในที่ประชุม กมธ.สันติภาพฯ เมื่อเช้านี้ได้หยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาฝากท่านแม่ทัพภาคที่ 4 พล.ท.ไพศาล หนูสังข์ แล้วครับ หวังว่าผู้บังคับบัญชาในลำดับสูงขึ้นไปจะให้ความสำคัญ

แม้จะทำอะไรไม่ได้มากนัก แต่อย่างน้อยก็ต้องระมัดระวังไม่ให้ถูกเข้าใจว่ากำลังคุกคามประชาชน แม้จะถอนฟืนไม่ได้ก็อย่าโยนน้ำมันเข้ากองไฟครับ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร' ซัด 20 ปีตากใบรัฐซ่อนผิด ต้นเหตุยุค 'ทักษิณ' ลูกขอโทษขาดจริงใจ หวั่นไฟใต้ปะทุรุนแรง

คดีตากใบ 20 ปีรัฐลอยนวล ปล่อยผู้ต้องหาพ้นผิด 'จตุพร' ซัดรัฐบาลผิดพลาด ชี้ต้นเหตุเกิดสมัย 'ทักษิณ' ถึงรัฐบาลลูกต้องรับผิดชอบ ระบุคำขอโทษขาดจริงใจลบบาดแผลใจญาติผู้สูญเสียไม่ได้ คาดรุนแรงชายแดนใต้จะปะทุเป็นโศกนาฎกรรมรอบใหม่ ท้าใครยกเยียวยาสำคัญกว่าชีวิต ให้มาตายเอาเงินเยียวยา

'ยูเอ็น' เตือน 'คดีตากใบ' ละเมิดพันธกรณีด้านสิทธิมนุษยชน-กม.ระหว่างประเทศ

'ยูเอ็น' ออกโรงเตือน 'คดีตากใบ' หมดอายุความ คนทำผิดลอยนวล ละเมิดพันธกรณีด้านสิทธิมนุษยชน-กม.ระหว่างประเทศ ชี้หน้าที่สอบสวน ไม่อาจหยุดลงเพียงเพราะเวลาผ่านไป

นับถอยหลัง 10 วันคดีตากใบ คือโอกาสของนายกฯ-ลูกอดีตนายกฯและกระบวนการยุติธรรม

นายรอมฎอน ปันจอร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงคดีสลายการชุมนุมเหตการณ์ตากใบ ที่กำลังจะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.นี้ ว่า