'พิเชษฐ์' งง 'ชลน่าน' เป็นอะไร-กินอะไรมา ชี้หน้าขณะทำหน้าที่ประธานประชุมสภาฯ

24 ต.ค.2567 - นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 กล่าวถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย (พท.) ลุกขึ้นประท้วงแสดงความไม่พอใจ พร้อมกล่าวด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียว และชี้หน้าระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า แม้จะอยู่ในพรรคเดียวกัน แต่ความไม่เข้าใจกันเป็นเรื่องธรรมดาในสภาฯ ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าเขาเป็นอะไรถึงต้องเป็นเช่นนั้น เขาไปกินอะไรมา เรามีบทบาทหน้าที่ก็ต้องทำหน้าที่ ซึ่งตนเป็นประธานในที่ประชุมก็ต้องควบคุมการประชุม

“การจะทำอะไรต้องมีขอบเขต ไม่ใช่ว่าอยู่สภามานานแล้วจะทำอะไรก็ได้ จะแนะนำอะไรก็ควรค่อยๆ พูดกัน อย่าไปใช้อารมณ์ จะใช้อารมณ์ทำไม แล้วผมประธาน คุณเป็นอะไร จะทำอะไร ผมต้องควบคุมการประชุม” นายพิเชษฐ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หลังจากนี้ต้องเคลียร์กันหรือไม่ นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า คงไม่มีอะไรต้องเคลียร์ ตนไม่ได้ถือสา ใครอยากจะทำอะไรก็ทำ แต่ยืนยันว่าในพรรค พท. เรื่องนี้ไม่ได้เป็นความขัดแย้งกัน ไม่เข้าใจว่าช่วงหลัง เขาเป็นอะไร ไม่เหมือนเมื่อก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิสุทธิ์' รอมติ สส.เพื่อไทย ชงร่างกฎหมายนิรโทษกรรม ย้ำไม่แตะคดี 112

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธาน สส. พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุม สส.พรรค พท.ในวันที่ 29 ตุลาคมว่า เป็นเรื่องปกติ ที่มีประชุมทุกสัปดาห์

‘จตุพร’ ชี้รัฐบาลแอบซุกผลประโยชน์ส่วนตัวจ้องปล้นประเทศ

“จตุพร” เชื่อทุกโครงการของรัฐกระจอกจับผู้ต้องหาหนีคดี แอบซุกผลประโยชน์ส่วนตัว จ้องปล้นประเทศทุกอย่างที่ปล้นได้ เตือน ปชช.อย่าประมาท ถ้าเผลอเสร็จกลุ่มอำนาจยัดไส้กฎหมายหาประโยชน์ทันที ลั่นเงินเยียวยาตากใบไม่แตกต่างเยียวยาเสื้อแดง ถ้าเพื่อไทยหาเสียงให้เสื้อแดงยื่น กม.เอาผิดได้เอง ตากใบต้องทำได้เช่นกัน

พท.ซัดกันเองด่า ‘ขี้ปอด’

เพื่อไทยยังงัดกันเอง! “หมอเชิดชัย” เผยอยากเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ม.112 แบบมีเงื่อนไข ตอก สส.ร่วมพรรคขี้ปอด เรื่องแบบนี้ต้องกล้าหาญ

'หมอเชิดชัย' เหน็บปอดแหก สส.เพื่อไทยไม่เห็นด้วยนิรโทษกรรมรวมคดี 112

นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงร่างกฎหมายเกี่ยวกับการนิรโทษกรรม 4 ร่าง ที่จ่อเข้าสู่การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสมัยประชุมหน้า ที่จะเปิดวันที่ 12 ธ.ค. พรรค พท.จะมีการเสนอร่างเข้าประกบหรือไม่

'นพดล' ยืนยันเพื่อไทยจะไม่เสนอนิรโทษกรรม รวมความผิดคดี 110,112

นายนพดล ปัทมะ สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการที่สภาผู้แทนราษฎรโหวตไม่เห็นด้วยกับข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม