'ปชน.' จ่อชงญัตติด่วนคดีตากใบขยี้รัฐบาล!

'พรรคประชาชน' เตรียมชงญัตติขยี้รัฐบาล คดีตากใบหมดอายุ 25 ต.ค.นี้

24 ต.ค.2567 - นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 25 ต.ค.นี้ มีวาระพิจารณาญัตติที่ค้างอยู่ ซึ่งตามกำหนดการจะมีการขอให้สภาตั้ง กมธ.วิสามัญพิจารณาเกี่ยวกับธุรกิจรังนก ซึ่งฝ่ายค้านไม่ได้คัดค้าน แต่เห็นอีกว่ายังมีเรื่องเร่งด่วนอีกคือพรรคประชาชน โดยนายรอมฎอน ปันจอร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน จะเสนอญัตติด่วนเพื่อทางออกเรื่องคดีตากใบ คาดหวังว่าทางวิปรัฐบาลจะเห็นด้วยเพราะเป็นความขัดแย้งกันมานาน และเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้คนไทยในภาคใต้ขัดแย้งกัน

“เราคิดว่าการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้จำเป็นต้องใช้การเมืองในการแก้ไข ดังนั้นในฐานะ สส.ที่มาจากประชาชน ก็ต้องหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาพูดคุยอย่างจริงจัง เพื่อหาทางออก เมื่อคดีกำลังจะหมดอายุความแต่ยังไม่สามารถตามตัวผู้ต้องหาได้แม้แต่คนเดียวจะต้องทำอย่างไร เพื่อสร้างความสันติสุขในชายแดนใต้ต่อไป หวังว่าฝ่ายรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคประชาชาติที่จะได้ร่วมพูดคุยในเรื่องนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง! ปชช. 57% ไม่เชื่อมั่นฝ่ายค้าน 'ไหม' โดดเด่นสุด 'เท้ง' รั้งอันดับ 9 'ป้อม' บ๊วย

โพลชี้ 'ศิริกัญญา' โดดเด่นสุด สส.ฝ่ายค้าน แซง 'หัวหน้าเท้ง' อยู่อันดับ 9 ตามคาด 'ลุงป้อม' รั้งท้าย อึ้ง! ประชาชนไม่เชื่อมั่นการทำงานฝ่ายค้านกว่า 57%

‘ธนกร’ ย้ำพรรคร่วมรบ.ปิดประตูตายไม่นิรโทษ 112 ฮึ่ม! ปชน.ไม่ลดเพดานโดนคว่ำในสภาแน่

‘ธนกร’ ยัน พรรคร่วมรบ.จุดยืนชัดปิดประตูตายไม่นิรโทษฯคดีม.112 ลั่น หากพรรคปชน.รั้นไม่ลดเพดาน เตรียมผิดหวังถูกคว่ำในสภาแน่ เหตุขัดรธน. ความมั่นคงของรัฐ ย้ำไม่มีพรรคไหนเห็นด้วย แนะ คิดใหม่พลิกหนุนร่างเสริมสร้างสันติสุขของรทสช. ถ้าเห็นแก่ปท.ชาติจริง ไม่ได้จ้องช่วยบางกลุ่ม

คดีตากใบ หมดอายุความ วัฒนธรรมลอยนวลพ้นผิด กับผลการเมืองระหว่างประเทศ

ชื่อ "จักรภพ เพ็ญแข" คงไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากว่าเป็นใคร มาจากไหน มีบทบาททางการเมืองอย่างไรในช่วงที่ผ่านมา เพราะชื่อนี้ถือเป็นคนดังในแวดวงการเมืองอยู่แล้ว

เตือน! นราธิวาส ‘ไชยยงค์’ อ้างข่าวความมั่นคง ‘กองกำลังติดอาวุธ’ เตรียมก่อเหตุ

"ภูมิธรรม" ลั่นคดีตากใบจบแล้ว อย่าพุ่งเป้ามาที่ "แพทองธาร" เพราะขณะเกิดเหตุอายุ 10 ขวบ ยันไม่มีเยียวยาเรื่องเงินอีก อย่าต่อความยาวสาวความยืดไม่มีข้อยุติ

เฝ้าระวังพื้นที่3จ.ชายแดนใต้ หลังรัฐไทยทำคดีตากใบ หมดอายุความ จำเลยลอยนวล

หลัง คดีตากใบ หมดอายุความไปเมื่อเที่ยงคืนวันศุกร์ที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้หลายฝ่ายเป็นห่วงต่อสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา-ปัตตานี-นราธิวาส

'ดร.ณัฏฐ์' นักกฎหมายมหาชน ชำแหละทุกแง่มุม ผลกระทบคดีตากใบขาดอายุความ

ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม หรือ “ดร.ณัฏฐ์” นักกฎหมายมหาชน กล่าวถึงคดีตากใบที่ไม่สามารถนำตัวจำเลยมาศาลได้ ภายในอายุความ 20 ปี ทำ