'เพื่อไทย' เช็กชื่อ สส.ก่อนโหวตตามที่สั่งไว้!

'ชูศักดิ์' แจ้ง สส.พรรค ครม.มีมติเสนอ กม.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหม ประกบฝ่ายค้าน ขณะที่ 'วิสุทธิ์' ขอสมาชิกอยู่เป็นองค์ประชุมก่อนปิดสมัย เหตุมีโหวตเรื่องสำคัญ

24 ต.ค.2567 - ที่รัฐสภา มีการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ประจำสัปดาห์ โดยมีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรค, นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรค, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธาน สส.พรรค เป็นประธานการประชุม มี สส.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

โดยนายวิสุทธิ์ กล่าวว่า วันนี้และวันที่ 25 ต.ค. ขอให้สมาชิกช่วยอยู่รักษาองค์ประชุม เพราะจะมีโหวตบางอย่างที่เราได้ตกลงกันไว้ เช่นเดียวกับวันที่ 30 ต.ค. ก็ต้องขอความร่วมมาให้มาประชุมเพราะมีการโหวตเรื่องสำคัญ คือ ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การขนส่งทางราง ของนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

ด้านนายชูศักดิ์ กล่าวว่า ขอความร่วมมือสมาชิกเรามี พ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นร่างที่ฝ่ายค้านเสนอ ขณะเดียวกันของรัฐบาล เราคงจำได้ ตอนที่นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรค พท. เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เคยชี้แจงในสภา และขอรับกฎหมายของฝ่ายค้านมาพิจารณาตามข้อบังคับ ซึ่งจะครบ 60 วันในวันที่ 26 ต.ค. นี้ และเมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้รัฐบาลเสนอร่างกฏหมายที่นายสุทินทำประกอบกับฝ่ายค้าน แต่ขณะนี้ยังไม่เสร็จ ซึ่งคงไม่ทันวันที่ 26 ต.ค.

จากนั้นเป็นการประชุม สส.โดยมีวาระพิจารณาการลงมติโหวตจะรับข้อสังเกตรายงานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาแนวทางการตราร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม หรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' แถบอกรายงานนิรโทษกรรมแค่การศึกษาหากแก้ 112 จริงไม่ยอมแน่

'พท.' จ่อเห็นชอบรายงาน-ข้อสังเกตนิรโทษกรรม บอก แต่ละพรรคโหวตอย่างไร เป็นเอกสิทธิ์ ด้าน 'นพดล' ย้ำ ไม่มีความคิดนิรโทษความผิดม.110 และ 112

'วิสุทธิ์' ไม่ให้ค่าคำร้อง 'ทักษิณ-เพื่อไทย' ล้มล้างการปกครอง

'วิสุทธิ์' งง 'ทักษิณ' จะครอบงำ พท.-ล้มล้างการปกครองได้อย่างไร บอก 'รัฐบาล' ไม่ได้ให้ความสำคัญคำร้อง กังวลแต่ปัญหาประชาชน มองลือแบ่งเก้าอี้นายกฯ 2 ปี คนที่คิดได้ มีจินตนาการเกินมนุษย์

'ณัฐพงศ์' โนคอมเมนต์ปม 'ทักษิณ-เพื่อไทย' ถูกร้องล้มล้างการปกครอง

'ณัฐพงษ์' ขอยังไม่คอมเมนต์ 'ธีรยุทธ' ยื่นศาล​ รธน.​ ขอให้ 'ทักษิณ-เพื่อไทย' เลิกการกระทำล้มล้างการปกครอง​ บอกรอดูรายละเอียดคำร้องก่อน ย้ำหลักการไม่เห็นด้วยใช้ศาลเป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งทางการเมือง