'อนุทิน' เผยเห็นต่าง ผลศึกษานิรโทษกรรมคดี 112 ไม่ใช่เรื่องขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล

23 ต.ค.2567 - เมื่อเวลา 14.45 น. ที่โรงแรมสุขะ พนมเปญ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย  ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงทิศทางของพรรคในการโหวตรายงานผลการศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 24 ต.ค.นี้ ว่า พรรคภูมิใจไทยขอยืนยันหลักการเดิมคือไม่แตะเรื่อง มาตรา 112 และการพิจารณาดังกล่าวเป็นแค่ผลการศึกษา และหลายพรรคการเมืองได้สอบถามดู เห็นว่า หลายเรื่องยังไม่มีความชัดเจนจึงขอสงวนสิทธิ์เอาไว้

“ขอยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ถือเป็นความขัดแย้งในการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ถือเป็นความเห็นต่าง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตย เราอยู่รัฐบาลเดียวกัน แต่ไม่จำเป็นต้องเห็นตรงกันทุกเรื่อง แต่ถ้าสิ่งใดเป็นประโยชน์สูงสุดแก่บ้านเมืองและประขาชน เราจะต้องยึดถือเรื่องนั้นเป็นหลัก ที่ผ่านมาก็เป็นแบบนี้และสามารถทำงานได้ตลอด แต่ในทางกลับกัน หากเห็นตรงกันทุกเรื่องก็ไม่ใช่สิ่งที่ดี“ นายอนุทิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชูศักดิ์' เผยของจริง 4 ร่างกฎหมายนิรโทษกรรม เข้าสภาฯประชุมสมัยหน้า

'ชูศักดิ์' แจงพรรคเพื่อไทยไม่มีมติ รับข้อสังเกตนิรโทษกรรม บอกหนีไม่พ้น เปิดประชุมสมัยหน้าเจอร่างกฎหมาย 4 ร่าง ของจริง ยันไม่เสียหน้าไม่เสียมวลชน

'ประเสริฐ​' โลกสวย! 'พิเชษฐ์-​ ชลน่าน​' ฟาดกันกลางสภาฯ ​แค่กระเซ้าเย้าแหย่

'ประเสริฐ​' ชี้ 'พิเชษฐ์-​ ชลน่าน​' ปะทะคารมกลางสภาฯ​ แค่กระเซ้าเย้าแหย่​ ปัดตอบ สส. เพื่อไทย โหวตคว่ำข้อสังเกต กมธ.นิรโทษกรรม โยนถามวิปรัฐบาล

'ภูมิธรรม' ชี้ 'นิรโทษกรรม' จบแล้ว! หลังสภาโหวตคว่ำข้อสังเกต กมธ.

นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีสภาผู้แทนราษฎรรับทราบรายงานผลการศึกษาแนวทางการตรากฎหมายนิรโทษกรรมคดีการเมือง

'ชัยธวัช-ปชน.' ผิดหวังสภาคว่ำข้อสังเกตกมธ.นิรโทษฯ สะท้อนรัฐบาลขาดเอกภาพ

ที่รัฐสภา คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม นำโดย นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการฯ นายชัย

อ่านชัดๆ หลักการและเหตุผล-ข้อเสนอแนะ นิรโทษกรรมคดี 112 แบบมีเงื่อนไข

หลักการและเหตุผลที่ควรให้มีการนิรโทษกรรมการกระทำในคดีที่มีเหตุจากแรงจูงใจ ทางการเมืองซึ่งหมายรวมถึงความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

จบข่าว! สภาโหวตคว่ำข้อสังเกต กมธ.นิรโทษกรรม 'ชลน่าน-พิเชษฐ์' หวิดวางมวย

ประชุมสภาฯ หวิดปะทะ “ชลน่าน” อารมณ์ขึ้นชี้หน้า “รองพิเชษฐ์” โต้ “อยากเป็นให้ขึ้นมา” สุดท้ายได้โหวต คว่ำข้อสังเกตรายงานนิรโทษกรรม ส่งให้รัฐบาลเฉพาะตัวรายงานอย่างเดียว