'วิสุทธิ์' ตีมึน! คดีตากใบหมดอายุความ อย่ามาโยนให้เพื่อไทย บางรัฐบาลอยู่ตั้งนาน 10 ปี

22 ต.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวถึงคดีตากใบที่รัฐบาลอาจจะมีการพิจารณาเกี่ยวกับการออกพระราชกำหนด(พ.ร.ก.)ไม่ให้คดีหมดอายุความ ว่าตนไม่ทราบเรื่องที่เลขาธิการพรรคเพื่อไทยพูด แต่หลายคนบอกว่าเพื่อไทยปัดความรับผิดชอบ

"ผมต้องบอกว่าวันที่เขา(พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี)มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยและเป็นผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ ตอนนั้นก็ยังไม่ถูกฟ้องร้องคดีใดๆทั้งสิ้น ถ้าวันนั้นยังบริสุทธิ์อยู่และศาลยังไม่ได้รับเป็นคดีในขณะนั้น ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรม ส่วนหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร ผมไม่ทราบรายละเอียดไม่กล้าไปฟันธง ฉะนั้นเรื่องนี้เกิดมา 20 ปีผ่านมาหลายรัฐบาลแล้ว บางรัฐบาลอยู่เป็น 10 ปี แต่จะมาโยนให้พรรคเพื่อไทยรับอย่างเดียวคงไม่ถูก ตอนนี้อยู่ในกระบวนการยุติธรรม ว่ากันตามศาล ว่าตามตำรวจให้ไปดำเนินการอำนวยความยุติธรรม"นายวิสุทธิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาฯส่งต่อ 'คดีตากใบ' ให้ 'กมธ.กฎหมาย-รัฐบาล' ศึกษาต่อ 90 วัน

ที่รัฐสภา ในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร หารือญัตติด่วนด้วยวาจา เรื่อง คดีตากใบจะหมดอายุความในวันนี้ เวลา 24.00 น. ซึ่งนาย

'จาตุรนต์' แจงอดีตนายกฯทักษิณ ขอโทษถึง 2 ครั้งต่อเหตุการณ์ตากใบ

ที่รัฐสภา ในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร หารือญัตติด่วนด้วยวาจา เรื่อง คดีตากใบจะหมดอายุความในวันนี้ เวลา 24.00 น. ซึ่งนายรอมฎอน ปันจอร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน (ปชน.) และนายกมล

'ภูมิธรรม' เสียใจ 'คดีตากใบ' หมดอายุความ ขอให้เป็นบทเรียน ทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น

'ภูมิธรรม' เสียใจคดีตากใบหมดอายุความ ย้ำเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่แล้ว ไม่มีปัญหากรณี UN แสดงความกังวลยืน ยันรัฐบาลไม่ได้ปล่อยให้คดีหมดอายุความ ขอให้เป็นบทเรียนนำไปศึกษาทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น

'ทวี' สวมบท สส. รับ 'คดีตากใบ' ไม่เป็นธรรม ไร้เงาผู้ต้องหา

'ทวี' ชี้ 'ตากใบ-ไฟใต้' ทุกภาคส่วนต้องร่วมหาทางออก ย้ำสังคมขาดความยุติธรรมมีความแตกแยก ผู้มีอำนาจอาจอยู่ไม่ได้ เร่งเยียวยาจิตใจคนชายแดนใต้

สภาฯถกด่วน 'คดีตากใบ' ก่อนหมดอายุความเที่ยงคืนนี้

สภาฯถกด่วน 'คดีตากใบ' หมดอายุความเที่ยงคืนนี้ 'รอมฏอน' ตั้งคำถามจำเลยลอยนวลต้องรับผิดชอบหรือไม่ 'กมลศักดิ์' ขอบคุณนายกฯ แสดงความเสียใจ ขอรัฐบาลแก้กม.ไม่ให้ขาดอายุความ