นายกฯอิ๊งค์ ต้อนรับชื่นมื่น ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล วางแผนครม.สัญจรทั่วทุกภาค

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล เสิร์ฟอาหารหรู หอยเป๋าฮื้อคาเวียร์ นายกฯอิ๊งค์ แย้มวางแพลนตระเวนครม.สัญจรทั่วทุกภาค

21 ต.ค.2567 - เมื่อเวลา 18.00 น. ที่โรงแรมโรสวูด ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่ชั้น 5 ห้องจัดเลี้ยง The Pavilion โรงแรมโรสวูด เพื่อร่วมรับประทานอาหารค่ำ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของรัฐบาลชุดนี้ โดยพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพ มีบรรดาหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างคึกคัก อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว. การท่องเที่ยวและกีฬาในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯและรมว.คมนาคม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกฯ และรมว.ดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) และนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯและรมว.คลัง

ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาล ประกอบด้วย พรรคภูมิใจไทย นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ในฐานะแกนนำพรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการพรรครทสช.

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช.สาธารณสุข ในฐานะเลขาธิการพรรค ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นำโดย นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา

ทั้งนี้ พรรคประชาชาติ นำโดย พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ และนายชูการ์โน มะทา เลขาธิการพรรค ขณะที่กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา แม้เจ้าตัวไม่ได้มา แต่มี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคกล้าธรรม (กธ.) และนายอิทธิ ศิริลัทธยากร รมช. เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะสมาชิกพรรค

จากนั้นเวลา 17.27 น. น.ส.แพทองธาร เดินทางมาถึง ก่อนจะนั่งพูดคุยและถ่ายภาพหมู่ร่วมกันกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล โดยในช่วงหนึ่งนายกฯ ได้พูดถึงการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย และหลังจากนี้อยากตระเวนลงพื้นที่ครม.สัญจรทั่วทุกภาค

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับเมนูอาหารจัดเลี้ยง ประกอบด้วย หอยเป๋าฮื้อคาเวียร์ หอยเชลล์ฮอกไกโด บาร์บีคิวหมูราดน้ำผึ้ง วอลนัทสลัดซอสหัวหอม ซุปหอยเชลล์ กุ้งลายเสือ และเต้าหู้ ล็อบสเตอร์นึ่งซีอิ๊ว ปลาหิมะนึ่งเห็ดทรัฟเฟิล ข้าวอบหอยเป๋าฮื้อ และเมนูของหวาน คือ ผลไม้ และครีมบูเล่ เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชูศักดิ์' บอกไม่เป็นไร​ หลัง 'กกต.' ​รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทย

สืบเนื่องจากกรณี​นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้พิจารณา 6 คำร้องที่มีผู้ร้องขอให้กกต. พิจารณาสั่งยุบพรรคเพื่อไทย และ6พรรคร่วมรัฐบาล

'ชูศักดิ์' ไม่ถอยถอนผลศึกษาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขอสภาเดินหน้าลงมติ

'ชูศักดิ์' ไม่ถอย ถอนผลศึกษาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขอสภาเดินหน้าลงมติ ยืนยันไม่ใช่ขั้นตอนออกกฎหมาย-ใครไม่เห็นด้วยก็ไปค้าน ม.112 ในชั้นยกร่าง

ชื่นมื่น! นายกฯ หารือทูตจีน เห็นพ้องกิจกรรมแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ร่วมมือการค้า

นายหาน จื้อเฉียง (H.E. Mr. Han Zhiqiang) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ เอกอัครราชทูตฯ ได้เป็นผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตจีนและสมาคมการค้าวิสาหกิจไทย – จีน