'ภูมิธรรม' ตัดไฟ ดีดนิรโทษกรรมพ้นวงดินเนอร์

“ภูมิธรรม” ชี้ วงดินเนอร์ไม่ใช่เวทีเคาะ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม รับหลายพรรคย่อมเห็นต่าง  แต่มีเวทีเฉพาะพูดคุยอยู่แล้ว 

21 ต.ค.2567 – เมื่อเวลา 08.00 น.  ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอทเอราวัณ กรุงเทพฯ  นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงวงรับประทานอาหารมื้อค่ำของพรรคร่วมรัฐบาลเย็นวันเดียวกันนี้ ว่า วงดินเนอร์เย็นนี้ถือเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้ามารับตำแหน่งเพิ่งจะถือโอกาสพูดคุยกันเพื่อสร้างความสัมพันธ์เป็นเรื่องหลัก นอกจากนั้นคงอยากจะฟังความเห็นจากหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลว่าเมื่อมาบริหารร่วมกันแล้วมีอะไรที่เป็นข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะ เพื่อปรับปรุงแก้ไข

เมื่อถามว่า ในวงรับประทานอาหารจะมีการหารือถึงแนวทางร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรมหรือไม่ เนื่องจากพรรคร่วมรัฐบาล ยังมีความเห็นต่างจากพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรมกล่าวว่า ก็แล้วแต่พรรคร่วมฯว่าจะคุยกันในเรื่องนี้หรือไม่ เพราะปกติเรื่องเหล่านี้ไม่ได้หารือกันในเวทีนี้ เพราะต้องใช้เวลานั่งพูดคุยกัน และวงเหล่านั้นก็มีอยู่แล้ว

เมื่อถามต่อว่า นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการศึกษา ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ออกมาให้ความเห็นว่าควรจะนำร่างดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯเพื่อรับทราบ ความเห็นทางพรรคร่วมรัฐบาลที่เห็นต่างกัน นายภูมิธรรม กล่าวว่า เดี๋ยวต้องคุยกัน แต่ไม่ใช่บรรยากาศในวงดินเนอร์ เพราะต้องคุยหลายเรื่องและแต่ละเรื่องต้องใช้เวลา ไม่ใช่แค่ผิวเผิน ต้องดูถึงเหตุผลแต่ละส่วนว่าเป็นอย่างไร

“ แต่เป็นธรรมดาที่พรรคร่วมรัฐบาลมาจากต่างพรรค คงไม่เห็นไปในทิศทางเดียวกันหมด เรื่องที่เห็นส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องหลักๆที่เป็นไปตามนโยบายที่แถลงต่อรัฐสภา นอกเหนือจากนั้นจะต้องปรับปรุงกันเมื่อถึงเวลา หากพูดคุยกันแล้ว เรื่องไหนเป็นเรื่องของจุดยืนเขายืนยันมาชัดเจน ก็ต้องคุยกันว่าจุดร่วมกันอยู่ตรงไหน เพราะฉะนั้นเรื่องเหล่านี้จะมีเวทีให้พูดคุยกันอยู่แล้ว” นายภูมิธรรม ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเพื่อไทย' ขอความเป็นธรรมให้ 'นายกฯอิ๊งค์' โดนชี้หน้ารัฐบาลเป็นผู้ร้ายคดีตากใบ

“บิ๊กอ้วน”  ขอความเป็นธรรมให้นายกฯอิงค์ โดนลูกหลงคดีตากใบ ยันรัฐบาลเร่งตามผู้ต้องหา ไม่เคยละเลย บอกไม่สบายใจหลังถูกมองเป็นความผิดนายกฯ ยอมรับห่วงสถานการณ์ใต้หลังหมดอายุความ

ควันออกหู! แตะนายใหญ่ครอบงำพรรค หนักถึงขั้นเศรษฐกิจประเทศพังแน่

“ภูมิธรรม” มองระบบเปิดช่องให้คนร้องยุบพรรค ปม “ทักษิณ” ครอบงำ กระทบความเชื่อมั่นเศรษฐกิจประเทศพัง พร้อมแก้ต่างหาก กกต. เรียกแจง

นิรโทษกรรม 'ทักษิณ' เอาไง? เลือกตั้งหมดยุคแลนด์สไลด์กับเสียงเตือน 'พรรคประชาชน'

ชื่อ "จักรภพ เพ็ญแข" คงไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากว่าเป็นใคร มาจากไหน มีบทบาททางการเมืองอย่างไรในช่วงที่ผ่านมา เพราะชื่อนี้ถือเป็นคนดังในแวดวงการเมืองอยู่แล้ว

'ชูศักดิ์' บอกไม่เป็นไร​ หลัง 'กกต.' ​รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทย

สืบเนื่องจากกรณี​นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้พิจารณา 6 คำร้องที่มีผู้ร้องขอให้กกต. พิจารณาสั่งยุบพรรคเพื่อไทย และ6พรรคร่วมรัฐบาล