เลือกตั้งนายก อบจ อุดรฯระอุ 'ธนาธร' นำทีมช่วยพรรคส้มชนเพื่อไทย

“ธนาธร” ลุยลงพื้นที่หาเสียง อบจ.อุดรฯ ช่วยคณิศร เดินหน้าสร้างความโปร่งใสงบประมาณ  เชื่ออุดรธานีต้องดีขึ้นแน่  ชี้ประเทศยังมีฝ่ายอนุรักษ์ฉุดรั้งอยู่การต่อสู้ยังยาวนาน

20 ต.ค.2567 – ที่ จ.อุดรธานี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงของ นายคณิศร ขุริรัง ผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี พรรคประชาชน หมายเลข 1 ร่วมเดินสายพบปะประชาชนหลากหลายกลุ่มเพื่อรณรงค์การเลือกตั้งนายก อบจ.อุดรธานี แทนตำแหน่งที่ว่างลงจากการลาออก ซึ่งการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2567 นี้

โดยในช่วงเช้าได้ร่วมกันเดินพบปะประชาชนที่ตลาดสด อ.กุมภวาปี โดยมีประชาชนตลอดจนพ่อค้าแม่ขายต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นจึงร่วมเปิดเวทีปราศรัยที่ตลาดสดเทศบาล ต.แสงสว่าง อ.หนองแสง โดยมีประชาชนร่วมให้ความสนใจเข้ารับฟังการปราศรัยจนแน่นขนัดไปทั้งบริเวณที่มีการจัดงาน

ในช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายคณิศรได้แสดงวิสัยทัศน์ด้านนโยบายว่า ที่ผ่านมาความเจริญและการพัฒนาของอุดรธานีหยุดอยู่กับที่ วันนี้ตนเองจึงขอนำเสนอนโยบายเพื่อเป็นทางเลือกให้ชาวอุดรธานี อาทิ การทำให้ อบจ.อุดรธานีบริหารงานแบบมีประสิทธิภาพและทันสมัย งบประมาณ อบจ. ต้องเปิดเผย โปร่งใส ตรวจสอบได้ ปีหนึ่ง อบจ.อุดรธานีมีงบประมาณสูงถึง 1,100-1,200 ล้านบาท อบจ.อุดรธานีภายใต้การบริหารของตนเองจะนำงบประมาณ อบจ. มาเปิดเผยผ่านระบบออนไลน์ ประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ และนายก อบจ. ต้องมาตอบคำถามจากประชาชนเองในทุกข้อสงสัย

นายคณิศร กล่าวต่อไปว่า ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา อดีตพรรคก้าวไกลได้รับการเลือกตั้งมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ปรากฏว่า มีคนผิดสัจจะวาจาทำให้จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ประชาชนหลายคนเจ็บช้ำน้ำใจ คับแค้นใจ ตนเองจึงขอเชิญทุกคนร่วมกันใช้โอกาสนี้เปลี่ยนความคับแค้นใจนั้นมาเป็นการเข้าคูหากาพรรคประชาชน ในการเลือกตั้งวันที่ 24 พฤศจิกายน 2567 นี้ ซึ่งจะเกิดขึ้นคนละรอบกับการเลือก ส.อบจ. เนื่องจากมีการลาออกก่อนหมดวาระ ทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณจัดการเลือกตั้งเพิ่มขึ้นถึง 80 ล้านบาท ทั้งที่เหลือวาระแค่อีก 2 เดือนกว่า ตนเองขอชวนทุกคนมาให้บทเรียนกับนักการเมืองแบบนี้ 12 ปีที่ผ่านมากับอีก 4 ปีต่อไปต้องการให้อุดรธานีเป็นแบบไหนอยู่ที่ปลายปากกาของชาวอุดรธานีทุกคนในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

ด้านนายธนาธร ระบุว่า ตั้งแต่สมัยอนาคตใหม่ ก้าวไกล มาจนพรรคประชาชน พวกเราเสียใจมากที่ไม่มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมานำพาความเจริญก้าวหน้าและสร้างประเทศไทยที่ดีกว่านี้ และเรามั่นใจว่า ถ้าพวกเราได้เป็นรัฐบาลบริหารประเทศ เราจะสามารถพาประเทศไทยไปไกลกว่านี้ สร้างสวัสดิการและความมั่นคงในชีวิตให้ประชาชนได้ดีกว่านี้ แต่เมื่อโอกาสยังมาไม่ถึง ยังมีฝ่ายอนุรักษ์นิยมฉุดรั้งประเทศไทยไว้อยู่ การต่อสู้จึงต้องยาวนาน และในเส้นทางการเดินทางนี้ยังมีอีกหลายสนามที่เราสามารถแสดงศักยภาพในการบริหารจัดการให้ประชาชนเห็นได้ และหนึ่งในนั้นก็คือ สนาม อบจ.

“แม้ความเจ็บปวดทุกข์ยากของประชาชนจะแก้ไขไม่ได้ด้วย อบจ. ทั้งหมดเพียงลำพัง แต่หลายอย่างสามารถใช้ อบจ. แก้ไขได้ อบจ.อุดรธานี มีงบประมาณกว่า 1,200 ล้านบาทต่อปี รวม 4 ปี 4,800 ล้านบาท นายคณิศรสามารถทำให้โรงเรียนในสังกัด อบจ.อุดรธานี มีคุณภาพระดับประเทศได้ พัฒนาระบบน้ำประปาทั้งจังหวัดให้อุดรธานีเป็นจังหวัดต้นแบบที่น้ำประปาใสไหลแรงตลอด 365 วัน ภายใน 8 ปี 2 สมัยได้ ลงทุนใน รพ.สต. ให้มีหมอและพยาบาลเพียงพอ มีเครื่องมือแพทย์ที่มันสมัย ประชาชนหาหมอใกล้บ้านได้”นายธนาธร ระบุ

นายธนาธร กล่าวต่อไปว่า ความยากลำบากในชีวิตของประชาชนทุกวันนี้ไม่ได้มาจากชาติที่แล้วทำบุญน้อย แต่มาจากการเมืองที่ไม่ดี การจัดสรรงบประมาณที่ไม่ดี ไม่เอาอำนาจและงบประมาณมาสร้างชีวิตที่ดีกว่าให้ประชาชน ทุกคนเลือกเกิดไม่ได้ แต่อย่างน้อยที่สุดรัฐไทยควรทำให้คนไทย ไม่ว่าเกิดที่ไหนมีบริการสาธารณะที่ดีเท่ากัน มีโรงเรียน ถนนหนทาง และโรงพยาบาลที่ดีเท่ากันได้ ชีวิตเราดีขึ้นได้ในชาตินี้เลย ไม่ต้องรอถึงชาติหน้า ขอโอกาสให้พวกเรามาทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ แม้ อบจ. จะแก้ปัญหาทุกเรื่องไม่ได้ แต่อย่างน้อยเรื่อง รพ.สต. โรงเรียน อบจ. น้ำประปา และการเป็นปากเสียงปกป้องประชาชนที่มีปัญหา คือ สิ่งที่ทำได้ด้วยอำนาจในระดับ อบจ. และถ้าทุกคนให้โอกาส เราจะทำให้ดูว่าการเมืองที่ไม่ทุจริตและรับใช้ประชาชนจะทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้นได้อย่างไร เป้าหมายใหญ่กว่านั้น คือ ในปี 2570 ต้องชนะเลือกตั้งเพื่อจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ และที่ อบจ.อุดรธานีจะเป็นตัวอย่างว่า การเมืองที่ดีทำให้ชีวิตทุกคนดีขึ้นได้

 “เราไม่มีเงินทองมาซื้อเสียง เราพิสูจน์ให้เห็นตั้งแต่อนาคตใหม่และก้าวไกลแล้วว่า การไม่ซื้อเสียงชนะใจประชาชนได้ คนที่ซื้อเสียงเข้าไปได้เมื่อไหร่อย่างไรก็โกง ก็ไปเอาคืนจากเงินภาษีของประชาชน ขอโอกาสอีก 1 เดือนเศษ ๆ ลองใช้งานพวกเราสักครั้ง ถ้าทำงานไม่ดี 4 ปีหน้าเลือกคนอื่น ให้โอกาสคน พลัง และความคิดใหม่ ๆ มาผลักดันสังคมดูบ้าง อย่างน้อยอย่าทิ้งโอกาสนี้ ทุกการเลือกตั้ง คือโอกาสในการเปลี่ยนแปลง ลองใช้การเลือกตั้งครั้งนี้เปลี่ยนแปลงอุดรธานีดู” นายธนาธร กล่าว

จากนั้นในช่วงบ่าย นายคณิศรและนายธนาธรได้ร่วมกันเปิดเวทีที่โรงแรมมลฑาทิพย์ ฮอลล์ อุดรธานี เพื่อนำเสนอนโยบาย 8 เสาหลักของผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี พรรคประชาชน ให้ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประธาน อสม. ได้รับฟังและตอบคำถามต่าง ๆ

ในช่วงเย็นจะเยี่ยมชมโรงผลิตน้ำประปา 2 แห่งที่ อบต.นาบัว อ.เพ็ญ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 4 หมู่บ้าน 933 ครัวเรือน และประชากร 3,044 คน เป็นหนึ่งใน อบต. และเทศบาลตำบลที่คณะก้าวหน้าได้เข้าร่วมทำงานและให้คำปรึกษาในการปรับปรุงระบบการผลิตน้ำประปามาตั้งแต่กลางปี 2566 จนได้รับการรับรองจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นน้ำประปาที่มีเกณฑ์คุณภาพสามารถดื่มได้เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุริยะใส' ชี้กกต.เดินถูกทาง หาข้อยุติประเด็น 'ครอบงำ' สร้างบรรทัดฐานทุกฝ่าย

“สุริยะใส” ระบุ กกต.ตั้งอนุกรรมการเพื่อตรวจสอบ หาข้อยุติประเด็นครอบงำ เป็นการตัดสินใจที่ชอบแล้ว ชี้หากเรื่องไปถึงศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยหาข้อยุติ จะเป็นบรรทัดฐานกับทุกฝ่าย สกัดกล่าวโทษหรือทำลายความชอบธรรมกันอีกต่อไป

'ปริญญา' ชี้เป้าจับตา 'กกต.' ยุบเพื่อไทยมาตรฐานเดียวยื่นก้าวไกลหรือไม่   

'ปริญญา' มองการตีความคำว่า 'ชี้นำ-ครอบงำ' กว้าง อยู่ที่ 'กกต.-ศาลรธน.' ตัดสิน หลังคำร้อง 'ยุบเพื่อไทย' ถูกรับไว้ จับตาเดินตามแนวก้าวไกลหรือไม่

เอาแล้ว 'จตุพร' อัดยับ 'เพื่อไทย' เล่นทีเผลอแหวกกติกา ชง กม.ขนส่งทางราง เอื้อประโยชน์กลุ่มทุน

พรบ.ขนส่งทางราง ท่าจะวุ่น ! "จตุพร" อัดยับ "เพื่อไทย" เล่นทีเผลอ แหวกกติกาวิปรัฐบาล เสนอ กม.ขนส่งทางราง ฉบับพรรคเพื่อไทย เข้าสภา หวังเคลมเร็ว ประเคนผลประโยชน์กลุ่มทุน เร่งฮุบสัมปทานรถไฟฟ้า พร้อมที่ดินเอื้อเอกชน ขณะที่พรรคร่วมไม่เอาด้วย ให้ยึดฉบับรัฐบาลเป็นหลัก เมินหนีไม่ร่วมลงมติ จับตาครั้งหน้า ดันใหม่ จี้นายกฯ ชี้แจงพฤติกรรมส่อเจตนาก่อหายนะให้บ้านเมือง

นิรโทษกรรม 'ทักษิณ' เอาไง? เลือกตั้งหมดยุคแลนด์สไลด์กับเสียงเตือน 'พรรคประชาชน'

ชื่อ "จักรภพ เพ็ญแข" คงไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากว่าเป็นใคร มาจากไหน มีบทบาททางการเมืองอย่างไรในช่วงที่ผ่านมา เพราะชื่อนี้ถือเป็นคนดังในแวดวงการเมืองอยู่แล้ว