'เพื่อไทย' นัดสส. เคาะมติศึกษารายงานนิรโทษกรรม

’เพื่อไทย‘ เรียก ประชุม สส. เคาะลงมติผลศึกษารายงานนิรโทษกรรม เช้า 24 ต.ค.นี้

20 ต.ค. 2567 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันพฤหัสบดีที่ 24 ต.ค.นี้ จะสามารถลงมติรับหรือไม่รับรายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาพิจารณาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม ได้หรือไม่ ว่า โหวตได้อยู่แล้ว แต่จะโหวตไปในทิศทางไหนนั้น เราไม่สามารถบังคับเขาได้ เพราะถือเป็นเอกสิทธิ์ของ สส. ไม่ทราบว่าแต่ละคนจะโหวตแบบไหน ซึ่งหากโหวตเห็นด้วยกับข้อสังเกตของ กมธ.วิสามัญฯ ก็ส่งต่อให้รัฐบาล แต่รัฐบาลจะทำหรือไม่ทำก็ได้ ถือเป็นสิทธิ์ของรัฐบาล แต่หากโหวตไม่ผ่านก็จบอยู่ที่สภา

โดยช่วงเช้าของวันที่ 24 ต.ค. เราจะมีการประชุมพรรค ที่อาคารรัฐสภา เพื่อถามมติของสส. ก่อนว่าเป็นอย่างไรบ้าง จะเห็นด้วยกับ กมธ.หรือไม่

เมื่อถามว่า ก่อนปิดสมัยประชุมมีร่างกฎหมายหรือรายงานค้างเยอะหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า วันพฤหัสบดีจะมีการหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ จากนั้นจะเข้าสู่วาระต่างๆ ไม่มีกฎหมาย ส่วนวันศุกร์ที่ 25 ต.ค.นี้ ก็จะเป็นญัตติ กฎหมายให้ไปว่ากันสมัยประชุมหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลสั่นคลอน แค่เขย่า 'ดีล' ผลประโยชน์

เมื่อวันศุกร์สุดสัปดาห์มีข่าวในทำนองว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้พิจารณา 6 คำร้องที่มีผู้ร้องขอให้ กกต.พิจารณาสั่งยุบพรรคเพื่อไทย แ

'ชูศักดิ์' เมิน กกต.รับคำร้องยุบเพื่อไทย ลั่นกฎหมายผิดธรรมชาติ ผลพวงรัฐประหาร 

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกฯ ฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีมีรายงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมรัฐบาลกรณีถูกร้องนายทักษิณ ชินวัตร

'สุทิน' สงสัย 'ทักษิณ' ครอบงำยังไง บ้านจันทร์ส่องหล้าเคาะชื่อชัยเกษม แต่อุ๊งอิ๊งเป็นนายกฯ

นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีมีรายงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมรัฐบาลกรณีถูกร้องนายทักษิณ ชินวัตร