'อนุสรณ์' ยันเพื่อไทยไม่กังวลถูกยื่นยุบพรรค

“อนุสรณ์” มั่นใจ “เพื่อไทย” ชี้แจงได้ ไม่กังวลปมถูกยื่นยุบพรรค มอง กกต.รับคำร้องตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงถือเป็นการทำหน้าที่

20 ต.ค. 2567- นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. สั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวน กรณีคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมรัฐบาลเดิม ซึ่งถูกร้องว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครอบงำนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทยว่าถือเป็นการทำหน้าที่ของ กกต. ที่ต้องรับเรื่องไว้พิจารณา เมื่อมีผู้มายื่นคำร้อง และเพื่อยืนยันในการเคารพในสิทธิ การดำเนินการของผู้ร้อง พรรคเพื่อไทยไม่ได้วิตกกังวลอะไร การรับเรื่องและตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงนั้น ก็เป็นการดำเนินการตามลำดับขั้นตอนที่ต้องไปพิจารณากันอีกมาก

นายอนุสรณ์กล่าวต่อว่า ที่ระบุว่ามีมูลนั้น ต้องไปพิสูจน์ว่า มีมูลอยู่ในระดับมากน้อยเพียงใด เรื่องนี้ต้องพิจารณาองค์ประกอบและรายละเอียดต่างๆอย่างละเอียด ต้องดูเหตุและผล และความเชื่อมโยงประกอบ คาดว่าจะใช้เวลาในการพิจารณาและดำเนินการอีกหลายเดือน

“ส่วนตัวมั่นใจว่าทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย สามารถชี้แจงได้ไม่มีอะไรต้องไปวิตกกังวลอะไร ทั้งงานนิติบัญญัติในสภาของสส.และงานบริหารของรัฐบาล สามารถดำเนินการต่อไปได้ไม่มีอะไรติดขัดหรือเป็นปัญหา รัฐบาลพรรคเพื่อไทยภายใต้การนำของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ไม่ได้กังวลใจอะไร ยังคงมีสมาธิและมุ่งมั่นในการทำงานในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชน ต่อไป“ นายอนุสรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรืองไกร ร้อง กกต. สอบ 'อุ๊งอิ๊ง' ฝ่าฝืน พรป. พรรคการเมือง ม.28?

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ขอให้ กกต. ตรวจสอบว่านางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยินยอมหรือกระทำการใดอันทำให้นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งมิใช่สมาชิกพรรคเพื่อไทย กระทำการอันเป็นการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำ

พรรคร่วมรัฐบาลสั่นคลอน แค่เขย่า 'ดีล' ผลประโยชน์

เมื่อวันศุกร์สุดสัปดาห์มีข่าวในทำนองว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้พิจารณา 6 คำร้องที่มีผู้ร้องขอให้ กกต.พิจารณาสั่งยุบพรรคเพื่อไทย แ

'ชูศักดิ์' เมิน กกต.รับคำร้องยุบเพื่อไทย ลั่นกฎหมายผิดธรรมชาติ ผลพวงรัฐประหาร 

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกฯ ฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีมีรายงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมรัฐบาลกรณีถูกร้องนายทักษิณ ชินวัตร