'ชูศักดิ์' บอกไม่เป็นไร​ หลัง 'กกต.' ​รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทย


18 ต.ค. 2567 - สืบเนื่องจากกรณี​นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้พิจารณา 6 คำร้องที่มีผู้ร้องขอให้กกต. พิจารณาสั่งยุบพรรคเพื่อไทย และ6พรรคร่วมรัฐบาลเดิม จากเหตุนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่ใช่สมาชิกพรรคกระทำการครอบงำ ชี้นำ และ 6 พรรคการเมืองยินยอมให้นายทักษิณ ครอบงำ ชี้นำ โดยเห็นว่าคำร้องมีมูล และให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน

นายชูศักดิ์​ ศิรินิล​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะฝ่ายกฎหมายของรัฐบาล​ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า​ ไม่เป็นไร​ ก็ชี้แจงไป ซึ่งก็ทราบว่าร้องถึง 6 พรรค ดังนั้นไม่เป็นไรก็ชี้แจงกันไป และตนเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ว่าถ้าอ้างว่าครอบงำ ในวันนั้นที่แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้ามี​การคุยกันและเห็นร่วมกันว่าอย่างไรจำได้หรือไม่ และวันรุ่งขึ้นพรรคเพื่อไทย ได้มีการประชุมก็เห็นของเราอีกอย่างหนึ่ง ดังนั้นจะมีอะไรมาครอบงำ ตนยืนยันว่าไม่มี

เมื่อถามว่าแสดงว่าชัดเจนว่าไม่เข้าข่ายการครอบงำพรรคใช่หรือไม่​ นายชูศักดิ์​ กล่าวว่า ไม่ได้มีอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชนินทร์' เผยเขี่ย 'ส.' ตบทรัพย์ 'บอสพอล' พ้นกมธ.สรรพสามิตยังไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการดำรงตำแหน่งกรรมาธิการ (กมธ.) ของนาย ส. สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้น ที่มีการร้องเรียนว่าอยู่

ดร.ณัฏฐ์ เตือนนิรโทษกรรมเหมาเข่ง 112 สารตั้งต้นล่มสลายรัฐบาลแพทองธาร!

สืบเนื่องจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 33 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1 เข้าสู่วาระพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม เพื่อ

เริ่มแล้ว! กกต. ตั้งกรรมการสอบยุบเพื่อไทย คำร้องมีมูล ทักษิณครอบงำพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้พิจารณา 6 คำร้องที่มีผู้ร้องขอให้กกต.

'ชูศักดิ์' ไม่ถอยถอนผลศึกษาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขอสภาเดินหน้าลงมติ

'ชูศักดิ์' ไม่ถอย ถอนผลศึกษาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขอสภาเดินหน้าลงมติ ยืนยันไม่ใช่ขั้นตอนออกกฎหมาย-ใครไม่เห็นด้วยก็ไปค้าน ม.112 ในชั้นยกร่าง

พรรคประชาชน อัดทั่นประธาน สั่งปิดประชุมกะทันหัน ยื้อร่างรายงานนิรโทษกรรม

สส.พรรคประชาชน นำโดยนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิป

สภาฯถกรายงานนิรโทษกรรม 'ชูศักดิ์' ย้ำ 112 ประเด็นอ่อนไหว ไม่บังคับ ครม.ดำเนินการ

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง เป็นประธานการประชุม รับทราบรายงานของคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญ