'ไพบูลย์' เผย​ พปชร.ออกคำสั่งให้ 'สามารถ' พ้นรองโฆษกพรรคฯ มีผลทันที​

18 ต.ค.2567 - นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวเมื่อวานนี้เจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. นำตัวกลุ่มผู้ต้องหาของดิไอคอน กรุ๊ป จำนวน 17 คน มายื่นขอฝากขังต่อศาลอาญา และส่งตัวไปฝากขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพและทัณฑสถานหญิงกลางนั้น และในคดีดิไอคอน กรุ๊ป คาดว่า เจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.จะมีการสอบสวนขยายผลเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งอาจจะมีการสอบสวนพาดพิงไปถึงบุคคลในพรรคพลังประชารัฐอย่างใดหรือไม่

ดังนั้น เพื่อความสงบเรียบร้อยในการดำเนินงานของพรรคพลังประชารัฐ ตนในฐานะเลขาธิการพรรคจึงเสนอหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐออกคำสั่งให้นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช พ้นจากการดำรงตำแหน่งรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนจะติดตามความคืบหน้าการสอบสวนดำเนินคดีดิไอคอน กรุ๊ป ของเจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ว่ามีความคืบหน้าเป็นประการใด เพื่อเสนอรายงานและความเห็นต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในคราวประชุมวันอังคารที่ 29 ต.ค. นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สามารถ' ดื้อ! ไม่ยอมไขก๊อก 'พปชร.' ถก 29 ต.ค. ใช้มติพรรคขับออก

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยความคืบหน้าหลังจากเสนอให้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐออกคำสั่งให้ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช พ้นจากการดำรงตำแหน่งรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ

กมธ.ศาสนา ยังไม่ถก 'ว.วชิรเมธี' เทศน์สอน 'ดิ ไอคอน' อ้างเป็นเรื่องอ่อนไหว

กมธ.ศาสนา นั่งไม่ติด แก้ข่าว ยันไม่นำเรื่อง 'ว.วชิรเมธี' เทศน์สอน 'ดิ ไอคอน' อ้างรอคนร้องก่อน ชี้ศาสนาเป็นเรื่องอ่อนไหว 'สกุณา' ปิดปาก ไม่ขอแสดงความเห็น เชื่อมั่น 'ท่านว.' มีวุฒิภาวะ

สะพัด 'พปชร.' ให้​ 'สามารถ' ไขก๊อก เซ่นคลิปเสียง 'ดิ ไอคอน กรุ๊ป'

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ต.ค. แกนนำพรรคพปชร.​ ได้เข้าพบพล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อหารือปัญหาของนายสามารถ

สภาทนายรับลูกดีเอสไอช่วยเหยื่อฟ้องคดีแพ่งดิไอคอนแบบกลุ่ม

'วิเชียร' นายกสภาทนายรับลูก DSI ช่วยเหลือผู้เสียหายจากคดี ดิ ไอคอน กรุ๊ป เตรียมตั้งคณะทำงานจัดผู้เชี่ยวชาญฟ้องคดีเเพ่งแบบกลุ่ม

'สามารถ' เมิน 'ทนายตั้ม' ยื่นขับพ้น 'พปชร.' ขู่กล้บให้ทนายฟ้องคนพาดพิง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวณิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เตรียมยื่นหนังสือถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ