ปชป.เคาะแล้วสั่งยกมือคว่ำรายงานนิรโทษฯ

16 ต.ค.2567 - ผศ.ดร.เจนจิรา รัตนเพียร โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ในที่ประชุม สส.พรรค ปชป.เมื่อวันที่ 15 ต.ค. มีการพิจารณาวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีขึ้นในวันพุธ – พฤหัสบดีนี้ โดยที่ประชุม สส. ได้ให้ความสำคัญกับรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว โดยที่ประชุม สส.ของพรรค เห็นว่ารายงานดังกล่าวยังมีความคลุมเครือและไม่ชัดเจน หากส่งรายงานดังกล่าวไปให้รัฐบาลเพื่อพิจารณา อาจส่งผลให้เกิดความวุ่นวายในสังคม เนื่องจากเป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อน

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับประเด็นการนิรโทษกรรมนั้น พรรคประชาธิปัตย์ไม่ขัดข้องกับการนิรโทษกรรมในประเด็นทางการเมือง แต่พรรคมีจุดยืนในการไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริต และประเด็นที่เกี่ยวข้องกับมาตรา 112 ดังนั้นในที่ประชุม สส.จึงมีมติไม่เห็นชอบกับรายงานฉบับดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาแต่งดำยืนไว้อาลัยโศกนาฏกรรมบัสทัศนศึกษา

'สภา'แต่งดำยืนไว้อาลัยโศกนาฏกรรมบัสทัศนศึกษามรณะ 'วันนอร์' มอบ 'ภราดร' เป็นเจ้าภาพ เยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิต -ผู้บาดเจ็บ-โรงเรียน เตรียมเสนอญัตติด่วนด้วยวาจาหาแนวทางป้องกัน

'ปธ.วันนอร์' ยัน 'จริยธรรมการเมือง' ยังจำเป็น แต่ไม่สูงไปจนผู้นำระแวง

'ปธ.วันนอร์' ย้ำมาตรฐานจริยธรรมทางการเมืองยังจำเป็น แต่ต้องไม่สูงจนผู้นำระแวง ผวาร้องจนทำงานลำบาก แจง สส.ลาประชุม เหตุกม.เปิดช่อง ชี้ กก.จริยธรรมใกล้ได้องค์ประชุมครบ ลุยสอบ 'ลุงป้อม'