ปัดวุ่นเผือกร้อน! เพื่อไทย โยนวิปรัฐบาลหารือรายงานนิรโทษคดี 112

15 ต.ค.2567 - เมื่อเวลา 15.30 น. ที่อาคารชินวัตร 3 มีการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ประจำสัปดาห์ โดยมีนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรค พท., นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธาน สส.พรรค เป็นประธานการประชุม

โดยในที่ประชุมสส.พรรค ได้มีการหารือเกี่ยวกับรายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาพิจารณาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม ที่จะเข้าสู่วาระการพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ เนื่องจากสส. มีความกังวลถึงข้อสังเกตที่มีการระบุเกี่ยวกับการนิรโทษกรรมตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เนื่องจากนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกมธ.วิสามัญฯ ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ทำให้พรรค พท.ยังไม่มีความชัดเจนว่าที่สุดแล้วจะมีทิศทางไปในทิศทางใด เกี่ยวกับผลศึกษาดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมพรรค พท. ให้วิปรัฐบาล ที่จะมีการประชุมกันในวันที่ 16 ต.ค. เพื่อหาข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว และให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีแนวโน้มสูงว่าวาระนี้จะถูกเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากในวันดังกล่าวจะมีญัตติด่วนด้วยวาจาขอให้สภาฯ ศึกษาปัญหา และการแก้ไขกฎหมายเพื่อป้องกันธุรกิจอันเข้าลักษณะการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนหรือแชร์ลูกโซ่ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้อภิปรายเป็นจำนวนมาก รวมถึงยังมีรายงานเกี่ยวกับผลการพิจารณาการศึกษาแก้ไขปัญหาการจัดการปัญหาขยะและสิ่งแวดล้อมอย่างบูรณาการ ที่ค้างมาจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในสัปดาห์ที่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุริยะใส' ชี้สถานการณ์ชายแดนใต้น่ากังวล ปม 'พิศาล' หนีคดี ซ้ำเติมบาดแผลตากใบ

ดร.สุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "พลเอกพิศาล หนีคดี ซ้ำเติมบาดแผลตากใบ"

เพื่อไทยเฮ! 'พิศาล' ลาออกแล้ว เหตุการณ์อะไรที่พรรคต้องรับผิดชอบถือว่าจบ

ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานสส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการประชุมพรรคเพื่อไทยที่

กมธ.ศึกษาฯนิรโทษกรรม แนะอย่าใจร้อน ชี้ล้างผิด112 สังคมเห็นต่างหวั่นเกิดขัดแย้ง

กมธ.ศึกษาการออกกม.นิรโทษกรรม แนะอย่าใจร้อน รีบออกกฎหมาย เตือนอาจเป็นระเบิดเวลา ชี้ล้างผิด 112  หากสังคมยังเห็นต่างกัน ชิงนิรโทษแบบไม่มีเงื่อนไข อาจเกิดความขัดแย้ง

‘เพื่อไทย’ ไฟเขียวสภาฯ ถกรายงานนิรโทษกรรม หลังยื้อมา 3 สัปดาห์

‘ชูศักดิ์’ ไฟเขียว สภาฯ ถกรายงานนิรโทษกรรม หลังยื้อมาสามสัปดาห์ คาดอภิปรายเดือดปมล้างผิด 112  ส.ส.เสื้อแดง ชี้ถกเต็มที่ไปเลย  เอา-ไม่เอา จบแล้ว ใครหนุน ไปเข้าชื่อเสนอร่างกม.ประกบ

ดร.ณัฏฐ์ มือกม.มหาชน ฟันเปรี้ยง 'ประชามติชั้นเดียว' เจอด่านหิน! เป้าแก้รธน.ทั้งฉบับไม่ง่าย

สืบเนื่องจากตามที่ร่างพระราชบัญญัติประชามติ ในการแก้ไขหลักการประชามติชั้นเดียว ไม่ผ่านการพิจารณาของวุฒิสภา ทำให้ร่างดังกล่าวย้อนกลับมาพิจารณาของ สส.อีกครั้ง