'เฮ้ง' ยืดอกรับแชทหลุดชงทำโพล ยันบริสุทธิ์ใจ หวังหาทางออกให้ พปชร.

18 ม.ค.2565 - จากกรณี ไลน์กลุ่มทีมโฆษกวิป หลุดออกมาซึ่งมีเนื้อหา ระบุทำนองว่า นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและกรรมการบริหารพรรค​พลังประชารัฐ(พปชร.) เสนอให้มีการทำโพลว่า​ พปชร.ตกต่ำเพราะอะไร​ โดยพาดพิงถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพปชร. ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ชักเดือด! 'เฮ้ง' ​ชงทำโพลพปชร.ตกต่ำ​ เพราะ​ 'ธรรมนัส'​ หรือไม่​ 'แรมโบ้'​ ยกมือเชียร์

ล่าลุด นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและกรรมการบริหารพรรค​พลังประชารัฐ ได้โพสต์ แคปเจอร์ไลน์กลุ่มทีมโฆษกวิป พร้อมข้อความระบุว่า "ใช่ครับ นี่เป็นไลน์ของผม ที่ถูกบางคนแคปเจอร์ ออกมาส่งต่อเพื่อต้องการสร้างประเด็นให้เป็นข่าว

ซึ่งในกลุ่มไลน์มีสมาชิก 8 คน และแน่นอนว่า ไม่ใช่เรื่องที่เป็นความลับอะไร? แต่คนแคปเจอร์ไปส่งต่อ หวังผลอะไร?..

"การทำโพล' คือประชาธิปไตยที่สวยงามในระบบพรรคการเมืองมิใช่หรือ? มันดีกว่าการถูกกล่าวหาเป็นเผด็จการในพรรคใช่หรือไม่? ในกลุ่มนี้ ผมคุยข้อมูลกันเพื่อหาทางออก ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไปในสถานการณ์ที่พรรคเราเป็นเช่นนี้ และมันเป็นจริงตามสื่อมวลชนกล่าวอ้าง หรือไม่

ส่วนเรื่องที่พาดพิงไปถึง "ธรรมนัส" นั่นเพราะ เป็นการยกตัวอย่าง ในการถามประชาชนอย่างเป็นทางการ เนื่องจากรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการพาดพิง กรณี ธรรมนัส กันค่อนข้างเยอะ ซึ่งการที่เราให้โพล เป็นตัวดำเนินเรื่อง ตัดสินข้อเท็จจริง อย่างเป็นทางการ น่าจะยุติธรรมมากกว่าการ พูดไปเรื่อยๆแบบเอามัน

ขณะเดียวกัน โพลอาจจะชี้นำเราเดินทางไปข้างหน้าได้ถูกต้อง เช่น เป็นเพราะนโยบายหรือเปล่า หรือตัวบุคคล หรือ สถานการณ์กาลเวลา ฯลฯ โพลสามารถนำทางพวกเราได้ ชี้นำข้อมูลพรรคเราได้ครับ

ผมไม่ปฎิเสธว่านี่คือข้อความที่ผมส่งในกลุ่ม เพราะมันไม่ได้เป็นความลับ แต่มันคือความบริสุทธิ์ใจ ส่วนคนที่แคปเจอร์ข้อความไปส่ง หวังผลอะไร?

คนทำเรื่องนี้ให้เป็นประเด็นใหญ่ รู้อยู่แก่ใจว่าตัวเองมุ่งหวังอะไร? ที่แน่ๆความเป็นลูกผู้ชายแทบไม่มีในตัวเอง เหมือนตั้งใจ จงใจทำลายให้พรรค มีภาพลักษณ์ที่แตกร้าวลงไปกว่าเดิม"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน' นำทัพศิลปินโชว์เพลงเต็มอิ่ม ในคอนเสิร์ตการกุศล

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยพะเยา จัดคอนเสิร์ตการกุศลสุดยิ่งใหญ่ “UP Night : The Rhythm of Unity : พี่ร้อง… เพื่อน้องได้เรียน” โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาผ่าน “กองทุนนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา”

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น