'วิสุทธิ์' เหน็บเห็บสภาฯ มิจฉาชีพแอบอ้างกมธ.ตบทรัพย์ ไม่รู้เป็นใครแต่ต้องจัดการ

15 ต.ค.2567-ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ระบุว่าวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน จะหารือการเรื่องการนำรายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ศึกษาวิสามัญพิจารณาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมเข้าสู่วาระการพิจารณาของที่ประชุมสภาฯ ในวันที่ 17 ต.ค. นี้ ว่า ตนยังไม่ได้รับการประสานจากนายวันมูหะมัดนอร์ และการจะนำอะไรเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯหรือไม่ วันนี้ต้องฟังวิปก่อน เพราะมีหลายพรรค ฉะนั้น จึงต้องหารือกันก่อน เพราะเราต้องให้เกียรติในฐานะที่เป็นพรรครวมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่ฝ่ายค้านติดใจที่วันที่ 24 ต.ค. อาจจะมีการงดประชุมสภาฯ ประธานวิปรัฐบาลตอบว่า ได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว จะงดได้อย่างไร บอกไปแล้วว่ามีประชุม วันที่ 24 ต.ค.และวันที่ 25 ต.ค. บอกไปแล้วชัดเจน เราไม่ได้งด จะงดได้อย่างไรในเมื่อประธานวิปพูด และได้มีการประชุมกับวิปไปแล้วว่าจะมีการประชุมทั้งสองวัน ใครที่มาแนะว่าจะงด ไม่จริง

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านจะมีการเสนอญัตติด่วนเรื่องแชร์ลูกโซ่ ฝ่ายรัฐบาลจะต้องเตรียมคนเพื่ออภิปรายสนับสนุนหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ต้องมีการปรึกษาหารือวิปรัฐบาลก่อน ส่วนกรณีที่มีคลิปเสียงแอบอ้างว่าสามารถเคลียร์กับกมธ.ได้นั้น ตอนมองว่าเรื่องนี้สภาฯ ต้องมีการตรวจสอบอย่างจริงจัง และต้องส่งให้ตำรวจดำเนินการอย่างจริงจังว่าเป็นคลิปเสียงของใคร ซึ่งเมื่อมีคลิปเสียงเช่นนี้หลุดออกมาแล้วก็เสื่อมเสียต่อสภาฯ เหมือนที่เราเห็นมาตลอด

“เห็บสภาทั้งหลายที่เข้ามาเกาะกินในสภาฯ เราต้องจัดการออกไปให้หมด เพราะสภาฯ แห่งนี้ถือเป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่ออกกฏหมายและตรวจสอบรัฐบาล พวกที่มาหากินในสภาฯ ไม่รู้เป็นใคร เราต้องจัดการให้หมด อย่าให้คนพวกนี้เข้ามาอยู่ในสภาอีก” นายวิสุทธิ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วันนอร์’ สั่งสอบคลิปเสียง ‘กมธ.' เรียกรับผลประโยชน์คดีดิไอคอนกรุ๊ป

กรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงเรียกรับทรัพย์จากผู้ต้องหาในคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร

'วิสุทธิ์' ลั่นหากแก้รธน.ไม่ทันตามนโยบายหาเสียง ก็ไม่ใช่ความผิดเพื่อไทย ทำเต็มที่แล้ว

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์กรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่ทันในรัฐบาลสมัยนี้ ตามที่พรรคเพื่อไทยหาเสียง ว่า วันนี้อย่าไปว่าอย่างนั้นเมื่อสว.เห็นต่างกับสส.

'เหยื่อเมาแล้วขับ' นั่งวีลแชร์ ร้อง อสส. สั่งคดีฟ้องศาลลงโทษสถานหนัก

'เหยื่อเมาแล้วขับ' นั่งวีลแชร์ ร้องอัยการสูงสุด สั่งคดีเมาแล้วขับทั่วประเทศ ฟ้องศาลลงโทษสถานหนัก พบช่องโหว่กฎหมาย ตำรวจนอกรีตตบทรัพย์ขี้เมา

ประธาน สส.เพื่อไทย ลั่นไม่ใช่หน้าที่พรรคตามตัว 'พิศาล' ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีตากใบ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานสส. พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กระแสสังคมเรียกร้องให้ทางพรรคตามตัว พล.อ.พิศาล วัฒนวงศ์คีรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จากเหตุที่ศาลออกหมายจับ ในคดีตากใบ

'ปธ.วิปรัฐบาล' ลั่นไม่มีหน้าที่ตามจับ 'พล.อ.พิศาล' โวย 'โรม' ปั่นกระทู้ปลุกแตกแยก

'วิสุทธิ์' บอกไม่รู้ตอนนี้ 'พิศาล' อยู่ไหน วิปรัฐบาลไม่มีหน้าที่ตามจับใคร ยันไม่ได้ปกป้อง แต่ไม่มีใครใหญ่กว่ารัฐธรรมนูญ ข้องใจ 'โรม' ตั้งกระทู้ปั่นในสภาฯ เพื่ออะไร หวั่นจุดชนวนแตกแยก