'นายกฯอิ๊งค์' รับหนังสือลาออกของ 'พิศาล' แล้ว

15 ต.ค.2567-ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานรับมอบสิ่งของบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม นายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยรับมอบสิ่งของบริจาค จากหอการค้าไทย-จีน นำโดย นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย 5 ล้านบาท , บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด โดยน.ส.พรธีรา เชี่ยวเชิงงาน มอบเงินช่วยเหลือ 1 ล้านบาท

มูลนิธิมิตรภาพไทย-จีน มอบสิ่งของมูลค่ารวม 2 ล้านบาท , ตัวแทนบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) มอบที่นอนมูลค่ารวม 1.3 ล้านบาท และ ตัวแทนบริษัท น้ำปลาพิไชย จำกัด (สำนักงานใหญ่) มอบผลิตภัณฑ์น้ำปลาหอยนางรม มูลค่า 4 แสนบาท

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ได้เดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกบัญชาการ 1 เพื่อเป็นประธานการประชุมครม. โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีที่ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ถูกออกหมายจับในคดีตากใบว่าในส่วนของพรรคจะมีการดำเนินการอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องรอให้มีการประชุมพรรคเพื่อไทยในช่วงเย็นวันนี้

เมื่อถามว่าพล.อ.พิศาลได้ยื่นหนังสือลาออกแล้ว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อ้าว เพิ่งทราบ ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และนายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้เข้าแจ้งต่อนายกฯและยื่นหนังสือลาออกของ พล.อ.พิศาล ดังกล่าวให้กับนายกฯ จากนั้นนายกฯได้ขึ้นห้องประชุมครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กลาโหม ประชุมครม.ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เนื่องจากต้องอยู่บัญชาการที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ส่วนหน้า จังหวัดเชียงราย ขณะที่รัฐมนตรีลาประชุมครม. 2 คน คือ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ และนายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช.สาธารณสุข.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตพิราบขาว'ยื่น กกต. สอบ 'แพทองธาร' ปมตั้ง 'สมศักดิ์-ณัฐวุฒิ' ไม่ซื่อสัตย์สุจริต-เคยต้องโทษ

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำพิราบขาว 2006 เดินทางมายื่นหนังสือคำร้อง

'ทวี' ระบุ ออกหมายแดง 'พิศาล' ต้องให้ ตร.ประสานอินเตอร์โพล ย้ำไม่ได้เพิกเฉย

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเรียกร้องให้ออกหมายแดง พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ส

'ภูมิธรรม' โชว์ใบลาออก 'พิศาล' อ้างป่วยอยู่ระหว่างพักฟื้น จะชี้แจงคดีหลังหมดอายุความ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีสังคมกดดันพรรคเพื่อไทยที่พล.อ.พิศาล วัตรวงษ์คีรี

เพื่อไทยเฮ! 'พิศาล' ลาออกแล้ว เหตุการณ์อะไรที่พรรคต้องรับผิดชอบถือว่าจบ

ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานสส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการประชุมพรรคเพื่อไทยที่