'หมอวรงค์' เตือน! นิรโทษ ม.112 ระวังประชาชนจะไม่ทน

15 ต.ค.2567-นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความ หัวข้อ นิรโทษ112ระวังประชาชนจะไม่ทน

สภาผู้แทนฯชุดนี้ ดูแล้วมีแต่เรื่องวุ่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ ปัญหาของประชาชนคนยากคนจนแม้แต่น้อย เช่นเรื่องคิดอยากจะยกเลิกรัฐธรรมนูญปราบโกง แต่ไม่สามารถแจงได้ว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้มันแย่อย่างไรจึงต้องยกเลิก

ล่าสุดอีกไม่กี่วันคือวันที่ 17ตุลาคม เตรียมที่จะพิจารณา รายงานผลการศึกษาแนวทาง การตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมฯ ที่คณะกมธ.พิจารณาเสร็จ เป้าหมายของคนเหล่านี้คงหนีไม่พ้น การนิรโทษกรรมคดีมาตรา112

สิ่งที่ต้องขอเตือนมายังนักการเมืองพวกนี้ คดีมาตรา112 คือสิ่งที่นักการเมืองกลุ่มหนึ่งพยายามยุยง ให้ประชาชนส่วนหนึ่งกระทำความผิด บนฐานข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง โดยทำเป็นขบวนการ และตั้งใจกระทำ ด่า ให้ร้าย เผา

เป็นการกระทำที่เป็นความร่วมมือ

ของพรรคการเมืองบางพรรค ร่วมกับมวลชนของตนเอง ในลักษณะที่มวลชนตั้งใจ ทำความผิดมาตรา 112 ส่วนพรรคการเมืองก็รณรงค์แก้ไขมาตรา 112 จนนำไปสู่การถูกยุบพรรค โดยมีเป้าหมายหลักคือเซาะกร่อน บ่อนทำลาย สถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อเป้าสุดท้ายคือการล้มล้างฯ

สิ่งที่น่าสังเกต พรรคการเมืองนี้ก็ยังประกาศเจตนารมณ์ ที่จะเดินหน้าแก้ไขมาตรา 112 ต่อ เมื่อเกมเดินมาถึงที่ ต้องบังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง คนเหล่านี้ก็อาศัยความเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ เพื่อเป้าหมายการนิรโทษกรรมให้กับมวลชนของตนเอง ทั้งๆที่ปัญหาเหล่านี้ยังเหมือนเดิม คนเหล่านี้ยังไม่สำนึก พร้อมที่จะกระทำผิดซ้ำ

จึงขอเตือนไปยังนักการเมืองเหล่านี้ว่า ประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก ปัญหาน้ำท่วม ปัญหาปากท้อง และกำลังจะตามมาด้วยราคาข้าวตกต่ำ แต่พวกท่านไม่เคยสนใจ ดังนั้นการนิรโทษกรรมมาตรา112 หรือแม้แต่จะร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่เพื่อประโยชน์ตนเอง พวกท่านกำลังทำในสิ่งที่ประชาชนไม่ต้องการ ระวังประชาชนจะไม่ทน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัดใจแพทองธาร 'วรงค์' ส่งตัวแทนบุกทำเนียบฯ จี้ 'นายกฯ' นำ 'พ่อนายกฯ' เข้าคุก

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี เปิดเผยว่าตนได้มอบตัวแทน ไปยื่นหนังสือเรื่อง "ขอติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมาย" ถึง

ลุ้นศาลรับคำร้อง! 'หมอวรงค์' ชี้พฤติการณ์ชั้น 14 มัด 'ทักษิณ-พท.'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ในหัวข้อ "ทักษิณจะถือว่าล้มล้างการปกครองหรือไม่?" โดยระบุว่า

ดร.ณัฏฐ์ มือกม.มหาชน ฟันเปรี้ยง 'ประชามติชั้นเดียว' เจอด่านหิน! เป้าแก้รธน.ทั้งฉบับไม่ง่าย

สืบเนื่องจากตามที่ร่างพระราชบัญญัติประชามติ ในการแก้ไขหลักการประชามติชั้นเดียว ไม่ผ่านการพิจารณาของวุฒิสภา ทำให้ร่างดังกล่าวย้อนกลับมาพิจารณาของ สส.อีกครั้ง

'ไทยภักดี' ปลุก ปชช. หนุนเปิดโปง 6 ข้อหาร้ายแรง 'ทักษิณ-พท.'

ดร.กรรญดา ณ หนองคาย หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถึงเวลาประชาชนลุกขึ้นปกป้องชาติจากภัยคุกคาม: เปิดโปง 6 ข้อกล่าวหาร้ายแรงต่อทักษิณและพรรคเพื่อไทย

จับตา 'ภท.' รุกคืบ! สัญญาณแข็งข้อกับ 'พท.' ชัดขึ้นเรื่อยๆ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ภูมิใจไทยงดออกเสียง พ.ร.บ.ประชามติ สัญญาณการแข็งข้อกับเพื่อไทย