‘วันนอร์’ สั่งสอบคลิปเสียง ‘กมธ.' เรียกรับผลประโยชน์คดีดิไอคอนกรุ๊ป

14 ต.ค.2567-นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงเรียกรับทรัพย์จากผู้ต้องหาในคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎรว่า ตนเองจะให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบโดยด่วนและจะแก้ไข เพราะมีเรื่องทำนองดังกล่าวเกิดขึ้นบ่อย ยืนยันว่าจะรีบดำเนินการ คิดว่าคงไม่ยาก

ถามย้ำว่าจะดำเนินการอย่างไรไม่ให้เรื่องนี้เกิดขึ้นอีก นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่าเป็นเรื่องของบุคคล เพราะเมื่อสภาฯ ตั้ง กมธ.มีทั้งบุคคลภายใน ตัวแทนรัฐบาล และบุคคลภายนอก เราไม่สามารถตรวจสอบได้หมด แต่หากพบเห็นเราต้องแก้ไขให้บุคคลเหล่านั้นพ้นตำแหน่ง ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ส่วนกรณีคลิปเสียงที่ปรากฏยังเป็นเพียงข้อกล่าวหา ต้องมีการสืบสวนข้อเท็จจริง คาดว่าคงไม่ยากหากมีผู้เสียหายมายืนยัน ซึ่งฝ่ายเลขาธิการสภาฯ จะตรวจสอบทันที เพราะเป็นเรื่องความน่าเชื่อถือที่เราต้องสร้างให้กับประชาชน ทั้งนี้ในชั้นกรรมาธิการ โดยเฉพาะกรรมาธิการวิสามัญ มีบุคคลภายนอกที่พรรคการเมืองเป็นผู้เสนอ ดังนั้นต่อไปจะต้องมีความระมัดระวัง

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนสงสัย ขอให้ติดต่อมา ส่วนบทลงโทษแม้ไม่เป็น สส. แต่เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมาธิการนั้ส จะต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการ เพราะการแอบอ้างและหาผลประโยชน์มีโทษกฎหมายอาญา แต่ขอให้แจ้งหลักฐานที่ชัดเจนก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย ปกรณ์' ให้ปากคำ บก.ปคบ. รับรู้สึกผิดมีส่วนทำคนเดือดร้อนปมดิไอคอน

ภายหลังจากที่นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ บอย ปกรณ์ พระเอกหนุ่มชื่อดัง เข้าให้ปากคำกับพงส.บก.ปคบ. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป

บก.ปคบ. เปิดตัวเลขจำนวนเหยื่อ-มูลค่าเสียหาย คดี 'ดิไอคอน'

ตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เผยแพร่เอกสารประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าของคดีดิไอคอน กรุ๊ป โดยมีเนื้อหาใจความสรุปภาพรวมของคดีว่า ตั้งแต่วันที่ 10-13 ต.ค. ทางพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายเสร็จสิ้นแล้วจำนวน 635 ราย

'สามารถ' ยืนยันไม่ใช่เจ้าของเสียงรีดเงิน 30 ล้านจาก 'บอสพอล' ช่วยเคลียร์คดี 'ดิไอคอน'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงเรียกรับทรัพย์จากผู้ต้องหาในคดี บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) สถาผู้แทนราษฎร

ยกขบวนดิไอคอนกรุ๊ป 'บอสพอล-ดารา' ตกเป็นผู้ต้องหาระนาว

รอง ผบช.ก. แถลงคืบหน้า ดิไอคอนกรุ๊ป บอสพอล – ดารา ตกเป็นผู้ต้องหาทั้งหมด  เผยยอดผู้เสียหายล่าสุดเกือบ 800 ราย ความเสียหาย 266 ล้านบาท ย้ำเปิดทุกสน.ดำเนินการรับคำร้องทุกข์