อดีตสว.ห่วง คนไทยเผชิญสังคมโกหก ถาม ปชช. จะยอมให้มีคนโกหกอยู่ได้อย่างไร

14 ต.ค.2567-ดร.ดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง “คนไทยกำลังเผชิญกับสังคมโกหก” ระบุ

“นักการเมือง”โกหกว่าได้เข้าคุกและป่วยหนักเพื่อไม่ต้องรับโทษจริงแม้วันเดียว โกหกว่าทำนโยบายต่างๆเพื่อประโยชน์ประชาชนแต่ความจริงจะได้ประโยชน์เข้าตัวเองและพวกพ้อง ประเทศเสียดินแดนและทรัพยากรของชาติ

“นักธุรกิจ”โกหกว่าร่ำรวยจากทำการค้าสุจริตแต่ความจริงคือการหลอกลวงทำผิดกฎหมายให้คนหลงเชื่อเสียหายจำนวนมากมีบางคนถึงฆ่าตัวตาย

“ข้าราชการ”โกหกว่าได้ทำหน้าที่รับผิดชอบอย่างทุ่มเท แต่ปล่อยให้คดีขาดอายุความ ไม่เอาผู้ทำผิดในหลายคดีมาลงโทษ ปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอำนาจและเจ้าหน้าที่ของรัฐด้วยกัน ช่วยเหลือครอบครัวและพวกพ้องให้ทำผิดกฎหมายได้ต่อไป

“ถ้าโกหกได้จริง นับวันนานไปประเทศชาติจะเป็นอย่างไร?

แล้วประชาชนจะยอมให้มีคนโกหกเหล่านี้อยู่ได้อย่างไร?”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องฐานะ 2 อดีตผู้นำเหล่าทัพ 'พล.อ.เจริญชัย-พล.ร.อ.อะดุง' หลังพ้นเก้าอี้ สว.

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 130 ราย ประกอบด้วย กรณีเข้ารับตำแหน่ง 60 ราย และกรณีพ้นจากตำแหน่ง 70 ราย โดยมีรายชื่อที่น่าสนใจ

'อดีตสว.' จับตาจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญการเมืองไทย ประชาธิปไตยสุจริต จะเกิดขึ้นแล้ว

ดร.ดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า บรรทัดฐานจากคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลและคดีให้ นรม.เศรษฐา พ้นจากตำแหน่ง

'ดิเรกฤทธิ์' เย้ยพท.ถอยกรูดไม่แก้รธน. ลั่นหากเดินหน้าเจอแรงต้านทั่วประเทศแน่

ดร.ดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า การขอแก้ไข รธน.คำว่า"สุจริตเป็นที่ประจักษ์"

จับตา! แก้ รธน.สุดซอย หวังเอื้อคนที่อาจโดนครอบงำพรรค กลับมาผงาดการเมือง

ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับสุดซอยของเพื่อไทย ที่ถูกสังคมสงสัยว่าแก้เพื่อใคร ซึ่งชัดเจนว่า มิใช่ประโยชน์ของระเทศชาติและประชาชน

อดีต สว. อัดเจ็บ นักการเมืองแก้ รธน. ควรดำรงตนเป็นผู้สุจริตให้ประชาชนเชื่อถือ

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีต สว. โพสต์ข้อความระบุว่า การที่รัฐบาลร่วมกับฝ่ายค้านจับมือกัน แก้รัฐธรรมนูญเพื่อตัวเองนั้น