ครอบครัวชินวัตร ส่งปลาทะเล 10 ตัน ทำข้าวกล่องช่วยปชช.น้ำท่วมขังที่เชียงใหม่

13 ต.ค. 2567 – รายงานข่าว ระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย “ครอบครัวชินวัตร” ส่งกำลังใจให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่ส่วนหนึ่งยังต้องประสบผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ผ่าน “อาหารทะเล” โดยเฉพาะปลาทะเลสด จำนวน 10,000 กิโลกรัม จากจังหวัดระยอง

โดยได้ให้โรงครัว “ครัวปันรัก จากใจ ดร.ทักษิณ ชินวัตร” บริเวณตลาดแปดเก้าพลาซ่า ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ และ “โรงครัวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ที่ตั้งอยู่ที่ “กาดต้นพยอม” หรือตลาดต้นพยอม ซึ่งอยู่บนถนนสุเทพ บริเวณหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำไปประกอบอาหาร เป็นข้าวกล่อง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับชาวเชียงใหม่ ที่ยังคงได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่

โดยมี นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะอดีต สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เป็นผู้ประสานงาน และดำเนินการ

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่าน นายทักษิณ ได้เปิดโรงครัว “ครัวปันรัก จากใจ ดร.ทักษิณ ชินวัตร” บริเวณตลาดแปดเก้าพลาซ่า ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อทำข้าวกล่องแจกจ่ายให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในพื้นที่จุดน้ำท่วมสูง และนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ส่งกำลังใจให้ประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่กำลังเผชิญกับเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ โดยได้สนับสนุนข้าวกล่อง และเรือลำเลียง เพื่อกระจายอาหาร และข้าวกล่องไปแจกจ่ายให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ต่างอำเภอ โดยใช้พื้นที่ กาดต้นพยอม เป็นสถานที่ตั้งโรงครัว พร้อมส่งข้อความถึงชาวเชียงใหม่ เพื่อให้กำลังใจผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นศาลรับคำร้อง! 'หมอวรงค์' ชี้พฤติการณ์ชั้น 14 มัด 'ทักษิณ-พท.'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ในหัวข้อ "ทักษิณจะถือว่าล้มล้างการปกครองหรือไม่?" โดยระบุว่า

จับตา! ปม 'นักโทษเทวดา' จุดตาย 'ทักษิณ-เพื่อไทย'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เป็นเพราะคุณไพบูลย์ นิติตะวัน โปรโมตเรื่องหมัดเด็ดที่อาจจะทำให้พรรคเพื่อไทยล่มสลายดีเกินไป

ละเอียดยิบ ‘ดร.ณัฏฐ์-นักกม.มหาชน’ ชี้คำร้อง 6 ประเด็นของ ‘ทนายธีรยุทธ’ วืดเป้า!

ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม นักกฎหมายมหาชน กล่าวว่า ประเด็นที่ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อ

'ไทยภักดี' ปลุก ปชช. หนุนเปิดโปง 6 ข้อหาร้ายแรง 'ทักษิณ-พท.'

ดร.กรรญดา ณ หนองคาย หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถึงเวลาประชาชนลุกขึ้นปกป้องชาติจากภัยคุกคาม: เปิดโปง 6 ข้อกล่าวหาร้ายแรงต่อทักษิณและพรรคเพื่อไทย

'มือกม.เพื่อไทย' ไม่ให้ราคา 'ธีรยุทธ' ข้อหาเกินจริง ซัด 'พปชร.' อยู่เบื้องหลัง

'ชูศักดิ์​' ไม่ให้ค่า 'ธีร​ยุทธ​' ฟ้องข้อหาล้มล้างปกครอง ไกลกว่าเหตุไปมาก เนื้อหาคำร้องชี้ชัด พปชร. อยู่เบื้องหลัง พร้อมเป็นหัวหน้าทีมแจงศาล