คำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ พรรคเพื่อไทยปากกล้าขาสั่น!

12 ต.ค.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "คำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญพรรคเพื่อไทย ปากกล้าขาสั่น" ระบุว่า กรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นคำร้องขอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวินิจฉัยสั่งการให้นายทักษิณ ชินวัตร และ พรรคเพื่อไทย เลิกการกระทำที่เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพอันจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 นั้น

ใน 6 ประเด็นที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ร้องศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนตัวเห็นว่าประเด็นที่มีน้ำหนักมาก น่าจะเป็นเรื่องที่ 1 พรรคเพื่อไทยสั่งรัฐบาลให้จัดที่พักชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจให้แก่นายทักษิณ กับเรื่องที่ 4 นายทักษิณ สั่งพรรคเพื่อไทยให้เสนอชื่อนายกรัฐมนตรีหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่วนอีก4เรื่องนั้น เป็นประเด็นทั่วไปมีน้ำหนักไม่มากนัก แต่เรื่องที่1กับเรื่องที่4 ถ้าหากฝ่ายผู้ร้องมีพยานหลักฐานชัดเจน เชื่อว่าทำให้มีการได้เสียทางการเมืองอย่างแน่นอน

การที่รัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ และสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคน ออกมาสบประมาทว่า เป็นเรื่องไร้สาระบ้าง เป็นประเด็นหน่อมแน้มบ้าง เป็นเรื่องเลอะเทอะบ้าง น่าจะเป็นการแสดงความเห็นในลักษณะปลอบใจตัวเองมากกว่า ถ้าหากคิดว่าประเด็นที่นายธีรยุทธยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ไม่สามารถเอาผิดกับนายทักษิณ และพรรคเพื่อไทยได้ น่าจะเป็นการประเมินพำพำพำพำพำที่ต่ำเกินไป

ถ้าหากพิจารณาในคำร้องทััง6ข้อแล้ว พบว่าในเรื่องที่1 การที่นายทักษิณรักษาตัว ที่โรงพยาบาลตำรวจ ชั้น 14 โดยไม่ได้ป่วยจริง และมีหลักฐานยืนยันชัดเจน จะทำให้มีความผิดในการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขใด

ส่วนในเรื่องที่ 4 การที่นายทักษิณครอบงำพรรคการเมืองในการเสนอตัวนายกรัฐมนตรี ถ้ามีการยืนยันในพยานหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นพยานบุคคล คลิปเสียง หรือคลิปวิดีโอ เกี่ยวกับการล็อบบี้พรรคการเมือง ให้เสนอชื่อนายชัยเกษม นิติสิริ หรือนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะเป็นหลักฐานยืนยันว่า นายทักษิณเป็นบุคคลภายนอกที่ครอบงำพรรคการเมืองจริง จะมีผลกระทบต่อการยุบพรรคการเมืองที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จะสร้างผลสะเทือนทางการเมืองมากที่สุด

อยากให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยระดับรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ ใจเย็นๆอย่าพึ่งสบประมาท เดี๋ยวจะหน้าแตกแบบหมอไม่รับเย็บ อย่าออกมาดิสเครดิตผู้ร้องในลักษณะปากกล้าขาสั่นอีกเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ธนกร วอนเพลาเล่นการเมืองลงบ้าง แนะร่วมมือกันแก้ปัญหา

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ทั้งจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงรายยังไม่พ้นวิกฤตสถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ บางพื้นที่น้ำลดแล้วแต่ก็ยังมีโคล

ละเอียดยิบ ‘ดร.ณัฏฐ์-นักกม.มหาชน’ ชี้คำร้อง 6 ประเด็นของ ‘ทนายธีรยุทธ’ วืดเป้า!

ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม นักกฎหมายมหาชน กล่าวว่า ประเด็นที่ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อ

'ไทยภักดี' ปลุก ปชช. หนุนเปิดโปง 6 ข้อหาร้ายแรง 'ทักษิณ-พท.'

ดร.กรรญดา ณ หนองคาย หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถึงเวลาประชาชนลุกขึ้นปกป้องชาติจากภัยคุกคาม: เปิดโปง 6 ข้อกล่าวหาร้ายแรงต่อทักษิณและพรรคเพื่อไทย

เดือด! 'จตุพร' ประกาศทำศึกไอโอปั่นเท็จ อมเงินบริจาคม็อบ 42 ล้าน ลั่นจะแฉหมดให้พังกันไปข้าง

'จตุพร' ฟาดนักเมนต์ใส่ร้าย ย้ำไม่ลบความเท็จหลัง 15 ต.ค.เตรียมรับคดีได้เลย ประกาศทำศึกพรรคชักใยขบวนการไอโอป่วนทำลาย เตือนไม่หยุดจะแฉหมดให้พังกันไปข้าง ลั่นมาล่อกันอีกสักตั้ง เผยใช้จ่ายเงินบริจาคม็อบไม่เคยมีมติที่ประชุม ระบุไปเบิกที่ใครคนนั้นดูแลเงิน