สส.ธนกร วอนเพลาเล่นการเมืองลงบ้าง แนะร่วมมือกันแก้ปัญหา

12 ต.ค.2567 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ทั้งจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงรายยังไม่พ้นวิกฤตสถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ บางพื้นที่น้ำลดแล้วแต่ก็ยังมีโคลนเกาะแน่น ซึ่งรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ระดมสรรพกำลังพร้อมอุปกรณ์ลงไปช่วยอย่างเต็มที่ โดยทุกคนต่างทำงานอย่างหนักเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน อาทิพลเอกณัฐพล นาคพานิช รมช.กลาโหม ในฐานะที่ปรึกษาศปช.ส่วนหน้า ได้ลงไปปักหลักติดตามและแก้ไขสถานการณ์ถึงหน้างานในจังหวัดเชียงรายที่สถานการณ์ยังคงหนักอยู่ ขณะที่ฝ่ายค้าน ยังมีบางพรรคการเมืองที่จ้องจะใช้การไม่ได้มาตอบกระทู้ถามสดในสภา เป็นประเด็นโจมตีรัฐบาล ตรงนี้ตนมองว่าไม่เหมาะสม ขอให้ทุกฝ่ายลดวาทกรรม หรือเพลาการเล่นเกมการเมืองลงบ้าง ในสถานการณ์ที่ประชาชนเดือดร้อนอย่างนี้ ขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยก่อนจะดีกว่า

เมื่อถามว่า มองความเคลื่อนไหวทางการเมืองเรื่องการยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ โดยเป้าหมายไปถึงการยุบพรรคเพื่อไทยและบางคนมองว่าอาจเป็นตัวเร่งให้มีการเปลี่ยนตัวนายกฯอีกครั้งนั้น นายธนกร กล่าวว่า หากประเด็นใดเข้าข่ายผิดหรือขัดต่อข้อกฎหมายจริง ๆ ก็เป็นดุลพินิจของศาลที่จะวินิจฉัย ซึ่งตนไม่ก้าวล่วง แต่เชื่อมั่นว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญยึดตามกระบวนการกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา

นายธนกร กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีประเด็นดรามาจับผิดนายกฯเรื่องการใช้ไอแพด การแต่งกายต่าง ๆ นานา ตนมองว่า สังคมควรจับจ้องประเด็นหลักเรื่องการทำงาน การแก้ปัญหาต่างๆ รวมถึงนโยบายทั้งหมดที่ได้แถลงต่อรัฐสภาไว้ รัฐบาลสามารถเดินหน้าทำตามที่ได้แถลงไว้ได้หรือไม่มากกว่า

“ส่วนตัวมองว่าควรให้โอกาสและให้เวลานายกฯและรัฐบาลได้ทำงานพิสูจน์ฝีมือให้ประชาชนเห็น ว่าได้ทำตามที่หาเสียงและได้แถลงต่อรัฐสภาไว้แล้ว ทำได้จริงหรือไม่ หากมีข้อผิดพลาดบกพร่องก็ต้องรับผิดชอบตามกระบวนการ ซึ่งทุกฝ่ายก็ควรให้กำลังใจและให้โอกาส ไม่ใช่มัวแต่จ้องจับผิดและสร้างประเด็นดราม่าโจมตีกันไปมา ควรใช้โอกาสที่มีสถานการณ์วิกฤต ร่วมมือร่วมใจกันช่วยเหลือประชาชน ให้สามารถก้าวพ้นความทุกข์ยากเดือดร้อนในช่วงนี้ไปให้ได้” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ พรรคเพื่อไทยปากกล้าขาสั่น!

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "คำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญพรรคเพื่อไทย ปากกล้าขาสั่น" ระบุว่า กรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นคำร้องขอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวิ

ละเอียดยิบ ‘ดร.ณัฏฐ์-นักกม.มหาชน’ ชี้คำร้อง 6 ประเด็นของ ‘ทนายธีรยุทธ’ วืดเป้า!

ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม นักกฎหมายมหาชน กล่าวว่า ประเด็นที่ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อ

ไทยในสายตาต่างชาติ (ตอนที่ 41: พระราชกฤษฎีกา 1 เมษายน 2476 คือ การทำรัฐประหารเงียบหรือ ?)

ในตอนที่แล้ว ผู้เขียนได้สรุปเหตุการณ์สำคัญต่างๆที่เป็นเงื่อนไขที่นำมาสู่การประกาศพระราชกฤษฎีกาวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2476

'อนุทิน' ยอมรับพา 'เนวิน' พบทักษิณ ลั่นไม่เคยได้ยินคำนี้ 'มันจบแล้วครับนาย'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เดินทางไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 31)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490