'ชูศักดิ์' ยังหวังแก้รธน.เสร็จทันเลือกตั้งรอบหน้า ย้ำต้องคุยพรรคร่วมให้สะเด็ดน้ำ

11ต.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะนัดหมายหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลหารือกันว่า เนื่องจากที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีมีภารกิจเดินทางไปต่างประเทศจึงไม่ได้มีการพูดคุยกันเป็นกิจลักษณะ แต่ได้บอกกับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่เคยเป็นประธานคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560 ซึ่งมองว่า มีความเหมาะสม ให้เป็นผู้นัดหมายหัวหน้าพรรคการเมืองมาพูดคุยกัน

"และผมยินดีร่วมเข้าพูดคุยด้วยจะได้พูดคุยให้สะเด็ดน้ำว่าประชามติจะเอาอย่างไร ซึ่งเป็นการเกริ่นไว้แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการนัดหมาย"

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะเสร็จทันเลือกตั้งครั้งต่อไปใช่หรือไม่ นายชูศักดิ์ กล่าวว่า “ ผมยังหวังอย่างนั้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มือกม.เพื่อไทย' ไม่ให้ราคา 'ธีรยุทธ' ข้อหาเกินจริง ซัด 'พปชร.' อยู่เบื้องหลัง

'ชูศักดิ์​' ไม่ให้ค่า 'ธีร​ยุทธ​' ฟ้องข้อหาล้มล้างปกครอง ไกลกว่าเหตุไปมาก เนื้อหาคำร้องชี้ชัด พปชร. อยู่เบื้องหลัง พร้อมเป็นหัวหน้าทีมแจงศาล

จับตา‘กมธ.ร่วม’ตัดเชือก เกณฑ์โหวต2ชั้นแก้รธน.

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีวาระเป็นพิเศษ ตกเป็นประเด็นที่คอการเมืองต้องติดตาม ได้แก่ การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ (ฉบับที่...) พ.ศ....ซึ่งเป็นเรื่องที่วุฒิสภาแก้ไขเพิ่มเติม และได้ส่งคืนสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณา ตามข้อบังคับการประชุมสภาฯ ข้อ 137

'ชูศักดิ์' เผยเลื่อนถกรายงานนิรโทษกรรม ส่วนร่างพรบ.ประชามติ สว.ส่งคืนสภาฯแล้ว

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวุฒิสภาส่งร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ กลับให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาแล้วหรือไม่

รื้อรธน. รอแกนนำสรุป นิกรชี้แฉลบหลายเรื่อง

“วิสุทธิ์” ย้ำการชำเรา รธน.ต้องรอระดับแกนนำสะเด็ดน้ำ ส่วนจะทันสมัยประชุมนี้หรือไม่ก็แล้วแต่ “อนุทิน” ลั่น พท.ยังไม่ติดต่อมา อย่าเพิ่งกังวลช่วงนี้มีเรื่องสำคัญกว่า “นิกร”

'นิกร' หวัง 2 สภาเห็นพ้องหาข้อยุติแก้กม.ประชามติได้ทันเลือกนายกอบจ.

'นิกร' หวัง 2 สภาเห็นพ้องหาข้อยุติแก้กม.ประชามติได้ทันเลือกนายกอบจ. บอก หากไม่ทันก็ไม่มีพรรคไหนเสีย มีแต่ปชช.เสียโอกาส ชี้ ท่าที 'ภูมิใจไทย' แก้รธน.ไม่ใช่เรื่องด่วนแต่ไม่มีเหตุที่จะดึง

'วิสุทธิ์' ชี้แก้รธน.รอหัวหน้าพรรคการเมือง ถกให้จบก่อน ไม่แน่ใจทันสมัยประชุมนี้

'วิสุทธิ์' ชี้แก้รธน. จะเดินหน้า-ถอยหลัง ต้องรอ หัวหน้าพรรคการเมือง ถกให้จบก่อน ไม่แน่ใจทันสมัยประชุมนี้หรือไม่