'สมศักดิ์' เชื่อไม่ซ้ำรอยรัฐบาลเศรษฐา โยนฝ่ายกฎหมายแจง 6 ประเด็นคำร้องยุบพท.

11ต.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว. สาธารณสุข ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ประเด็นทางการเมืองในขณะนี้โดยเฉพาะกรณีนายธีรยุทธ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ผู้ร้องในฐานะประชาชน ยื่นคำร้องขอศาลรัฐธรรมนูญโปรดวินิจฉัยวินิจฉัยยุบพรรคเพื่อไทย(พท.) ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ใน 6 ประเด็นว่า ขอให้สัมภาษณ์เรื่องอื่น

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเหตุผลอะไรที่ไม่ให้สัมภาษณ์การเมืองในตอนนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้เป็นรมว.สาธารณสุข ต้องดูเรื่องคนป่วย

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีการมองกันว่าการยื่นดังกล่าว อาจมีผลกระทบต่อรัฐบาลให้สะดุดซ้ำรอยรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่ใช่ ตรงนี้ฝ่ายกฎหมายมีหน้าที่ตอบคำถามและชี้แจง ซึ่งเป็นผลของกฎหมายและระเบียบกฎเกณฑ์ของประเทศก็ว่ากันไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุริยะ' ลั่น เลอะเทอะ 'ธีรยุทธ' ยื่นยุบเพื่อไทย มั่นใจไม่มีปัญหา รัฐบาลจะไม่พูดกันในเรื่องนี้

'สุริยะ' ลั่น เลอะเทอะ 'ธีรยุทธ' ยื่นยุบพท.มั่นใจไม่มีปัญหา ยัน 'ทักษิณ' ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยว บางเรื่องเกิดมาเป็นสิบปีแล้วยังหยิบขึ้นมา จึงไม่กังวล รัฐบาลจะไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้

'อดีตสว.' จับตาจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญการเมืองไทย ประชาธิปไตยสุจริต จะเกิดขึ้นแล้ว

ดร.ดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า บรรทัดฐานจากคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลและคดีให้ นรม.เศรษฐา พ้นจากตำแหน่ง

'เพื่อไทย' หวาดหวั่น 6 ข้อหา ซ่อนดาบสังหารไว้แนบเนียน วิบากกรรมชั้น14 เป้า 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง'

'เพื่อไทย' หวาดหวั่นออกอาการกลบเกลื่อนคดีล้มล้างการปกครอง 'จตุพร' ระบุคำร้องส่งศาล รธน.ไม่ธรรมดา ประเมิน 6 ข้อหาเหมือนไม่มีอะไร แต่ซ่อนดาบสังหารไว้แนบเนียน พร้อมอ่านทาง ปปช. สอบสวนชั้น 14 เน้นจัดการเจ้าหน้าที่ แล้วไปดักพบเล่นงานเป้า 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง'เหมือนกัน

'ธนกร' หนุน 'รัฐบาล-สมศักดิ์' ตั้งตัวชี้วัดตำรวจทั่วประเทศ กวาดล้างยาเสพติด

'ธนกร' หนุน 'รัฐบาล-สมศักดิ์' ตั้งตัวชี้วัดตำรวจทั่วประเทศ ทั้ง 9 ภาค-กทม.กวาดล้างยาเสพติดปีละ 6,000 คดี จี้ ฟันไม่เลี้ยงจนท.เอี่ยว วนของกลางออกขายต่อ ฝาก มท.-ตร.ผนึกกำลัง ปปส.เข้มกม.ยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายา เชื่อ หากเอาจริงตัดวงจรได้ แก้ปัญหาเห็นผลชัด เร็วกว่า 3 ปีแน่นอน

'หมอวรงค์' โต้ 'นิติสงคราม' วาทกรรมคนกลัวการตรวจสอบ อัด 'ทักษิณ' ไม่สำนึกผิด

'หมอวรงค์' ยันไม่ใช่ผู้ร่วมขบวนการนิติสงคราม ซัดเป็นวาทะกรรมคนกลัวการตรวจสอบ ลั่นถ้ารับเงินรวยไปแล้ว อัด 'ทักษิณ' ไม่สำนึกผิด ฟื้นระบอบทักษิณ ก้าวสู่'ระบอบชินวัตร'