พท. โต้กลับ! ลุยคุ้ยเส้นทางเงิน 'ธีรยุทธ' บี้ ปปช. สอบ 'บิ๊กป้อม' บินหรูอยู่สบาย

‘พร้อมพงศ์’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ‘บิ๊กป้อม’ ปมบินนอกหรูอยู่สบาย โวมีหลักฐานช็อกโลกแน่ จ่อโต้กลับ ‘ธีรยุทธ’ สอบเส้นทางการเงิน ขู่ ‘ไพบูลย์’ เตรียมหาพรรคใหม่ ลุยร้องต่ออีก 2 ซีรีส์

11 ต.ค. 2567 – เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ขอให้ตรวจสอบการลาประชุมสภาโดยให้เหตุผลว่าเดินทางไปต่างประเทศของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ใน 3 ช่วงเวลาคือ วันที่ 27 – 29 มีนาคม 2567, วันที่ 18 – 20 มิถุนายน 2567 และวันที่ 31 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2567 รวม 8 วัน เข้าข่ายเป็นเจ้าพนักงานของรัฐรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดที่อาจคำนวณเป็นเงินได้จากผู้ใด นอกเหนือจากทรัพย์สิน หรือประโยชน์ที่ควรได้ตามกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากได้รับข้อมูลมาว่าเป็นการไปภารกิจส่วนตัว และเป็นไปในลักษณะ “บินหรู อยู่สบาย” โดยหลักฐานที่นำมาในวันนี้ เป็นเอกสาร ค่อนข้างละเอียดครบถ้วน แต่ภาพ และคลิปตนเองจะเผยแพร่ทีหลังตอนเข้ามาชี้แจง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ล่าสุดผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตอบปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดและข้อมูลการเดินทางของพลเอกประวิตรที่ตนเองได้ทำหนังสือขอไปเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา แต่ระบุว่า สามารถให้หน่วยงานของรัฐมีหนังสือขอตรวจสอบมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ ตนเองจึงมายื่นคำร้องต่อป.ป.ช. ขอให้เป็นผู้ตรวจสอบ ทั้งนี้ส่วนตัวได้ข้อมูลจากแหล่งข่าวในท่าอากาศยานดอนเมือง (M-JET) ว่า การเดินทางไปต่างประเทศของพลเอกประวิตร และคณะ ทั้ง 3 ช่วงเวลา เป็นการเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวเที่ยวบิน VPCKB 1 ครั้ง และเที่ยวบิน N519CP 2 ครั้ง จึงอยากให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบดูว่าจริงหรือไม่ เพราะ พล.อ.ประวิตร เป็น สส. เป็นเจ้าพนักงานรัฐ กินเงินเดือนจากภาษีประชาชน

“ข้อมูลทั้งหมด มีผู้หวังดีให้ผมมาเพื่อให้ผมตรวจสอบ หากเป็นเรื่องจริงถือว่าเป็นการเดินทางแบบ VVIP มาก เพราะน่าจะใช้เครื่องบินส่วนตัว พักโรงแรมหรู อาหารการกินก็ระดับ 5 ดาว คนที่ให้ข้อมูลมาขอให้ผมตรวจสอบดูว่า พล.อ.ประวิตรออกเงินเอง หรือมีใครเป็นสปอนเซอร์ให้ตลอดทริปหรือไม่ เพราะถ้า พล.อ.ประวิตรไม่ได้ออกค่าใช้จ่ายเอง ก็จะเข้าข่ายผิดกฎหมาย ป.ป.ช. มาตรา 128 ฐานเป็นเจ้าพนักงานรัฐรับเงินเกิน 3 พันบาท หากเป็นความจริง ถือเป็นความผิดที่มีโทษจำคุกตามกฎหมาย ต้องถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง และถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง” นายพร้อมพงศ์ ระบุ

นายพร้อมพงศ์ ยังฝากถึงนายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่า ให้เตรียมหาพรรคใหม่ และเตเตรียมเอาปี๊บคลุมหัวได้เลย ซึ่งการมายื่นวันนี้ไม่ได้ตอบโต้กรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย เลิกการกระทำที่เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพนำไปสู่การล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 แต่เพราะรอเอกสารจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพิ่งส่งมาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หาก ป.ป.ช. ตรวจเรื่องนี้ได้ช็อกโลกแน่นอน

ส่วนกรณีนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ระบุว่าทำไมไม่ตรวจสอบ สส.พรรคเพื่อไทย ที่ลาประชุมบ้างนั้น หากอยากให้ตรวจสอบนำรายชื่อมาร้องที่ตนเองเลย แต่กรณีพล.อ.พิศาล วัฒนวงศ์คีรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในจำเลยของคดีตากใบที่ขณะนี้หลบหนีออกนอกประเทศแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบติดตามตัวอยู่ และได้ทำการเข้าไปตรวจคนที่บ้านแล้ว ซึ่งนายสามารถกำลังเบี่ยงประเด็น ไปเป็นประเด็นทางการเมือง

นายพร้อมพงศ์ เปิดเผยว่า หลังจากนี้เตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายธีรยุทธ มีการรับเงินหรือใบสั่งจากใคร ยืนยีนมีข้อมูลการรับผลประโยชน์ของนายธีรยุทธ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด และไม่มีเกมการเมือง เป็นเรื่องประโยชน์สาธารณะล้วน ๆ

ทั้งนี้จะไปยื่นเอาผิดจริยธรรมของ พล.อ.ประวิตร ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร วันพุธที่ 16 ตุลาคมนี้ อีกครั้ง เพราะการที่ พล.อ.ประวิตร คืนเงินประจำตำแหน่ง สส.ในทางกฎหมายการคืนเงินไม่ได้บรรเทาโทษ ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 2 – 3 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ลาประชุมอีก และครั้งนี้ไม่ได้ไปคนเดียว แต่โดดประชุมเกือบทั้งพรรค เพื่อไปทำบุญที่ภาคอีสาน โดยใช้วันที่ สส.ต้องปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งตนเองจะตรวจสอบว่า ใช้เที่ยวบินใดในการเดินทาง และเสียใช้จ่ายอย่างไร เพราะถือเป็นภารกิจส่วนตัว ไม่ใช่การทำงานเพื่อประเทศชาติ ดังนั้น จะเบิกค่าใช้จ่ายจากภาษีของประชาชนไม่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ละเอียดยิบ ‘ดร.ณัฏฐ์-นักกม.มหาชน’ ชี้คำร้อง 6 ประเด็นของ ‘ทนายธีรยุทธ’ วืดเป้า!

ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม นักกฎหมายมหาชน กล่าวว่า ประเด็นที่ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อ

'ไทยภักดี' ปลุก ปชช. หนุนเปิดโปง 6 ข้อหาร้ายแรง 'ทักษิณ-พท.'

ดร.กรรญดา ณ หนองคาย หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถึงเวลาประชาชนลุกขึ้นปกป้องชาติจากภัยคุกคาม: เปิดโปง 6 ข้อกล่าวหาร้ายแรงต่อทักษิณและพรรคเพื่อไทย

'สุริยะ' ลั่น เลอะเทอะ 'ธีรยุทธ' ยื่นยุบเพื่อไทย มั่นใจไม่มีปัญหา รัฐบาลจะไม่พูดกันในเรื่องนี้

'สุริยะ' ลั่น เลอะเทอะ 'ธีรยุทธ' ยื่นยุบพท.มั่นใจไม่มีปัญหา ยัน 'ทักษิณ' ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยว บางเรื่องเกิดมาเป็นสิบปีแล้วยังหยิบขึ้นมา จึงไม่กังวล รัฐบาลจะไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้

'มือกม.เพื่อไทย' ไม่ให้ราคา 'ธีรยุทธ' ข้อหาเกินจริง ซัด 'พปชร.' อยู่เบื้องหลัง

'ชูศักดิ์​' ไม่ให้ค่า 'ธีร​ยุทธ​' ฟ้องข้อหาล้มล้างปกครอง ไกลกว่าเหตุไปมาก เนื้อหาคำร้องชี้ชัด พปชร. อยู่เบื้องหลัง พร้อมเป็นหัวหน้าทีมแจงศาล

'อดีตสว.' จับตาจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญการเมืองไทย ประชาธิปไตยสุจริต จะเกิดขึ้นแล้ว

ดร.ดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า บรรทัดฐานจากคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกลและคดีให้ นรม.เศรษฐา พ้นจากตำแหน่ง

'เพื่อไทย' หวาดหวั่น 6 ข้อหา ซ่อนดาบสังหารไว้แนบเนียน วิบากกรรมชั้น14 เป้า 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง'

'เพื่อไทย' หวาดหวั่นออกอาการกลบเกลื่อนคดีล้มล้างการปกครอง 'จตุพร' ระบุคำร้องส่งศาล รธน.ไม่ธรรมดา ประเมิน 6 ข้อหาเหมือนไม่มีอะไร แต่ซ่อนดาบสังหารไว้แนบเนียน พร้อมอ่านทาง ปปช. สอบสวนชั้น 14 เน้นจัดการเจ้าหน้าที่ แล้วไปดักพบเล่นงานเป้า 'ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง'เหมือนกัน