'บิ๊กตู่' ลั่นกลาง ครม. ขอพรรคร่วมรัฐบาล รักสามัคคีทำงานเพื่อประโยชน์ปชช.

18 ม.ค.2565 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบหมาย กรณีส.ส.พลังประชารัฐ (พปชร.) บางคนออกมาโจมตีพรรคร่วมรัฐบาลอย่างหนัก ได้มีการคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. เพื่อห้ามปราม ไม่ให้กระทบการทำงานระหว่างพรรคร่วมฯหรือไม่ว่า เรื่องนี้นายกฯชี้แจงโดยขอให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาล รัก สามัคคี ในการทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชนต่อไป อย่าให้เกิดผลกระทบซึ่งกันและกันหรือเกิดความขัดแย้งเรื่องที่ไม่จำเป็น

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ถามว่ามีความเห็นอย่างไรต่อกรณีที่ นายอุตตม สาวนายน อดีตรมว.คลังและอดีตหัวหน้าพรรค พปชร. และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรมว.พลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรค พปชร. เปิดตัวตั้งพรรค "สร้างอนาคตไทย" และขณะนี้มีส.ส.พปชร.ทยอยลาออกเพื่อไปสังกัดพรรคนี้ นายกฯชี้แจงว่า เป็นสิทธิทำได้ตามกรอบกฎหมาย นายกฯไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา