'ณัฐพงศ์' โนคอมเมนต์ปม 'ทักษิณ-เพื่อไทย' ถูกร้องล้มล้างการปกครอง

'ณัฐพงษ์' ขอยังไม่คอมเมนต์ 'ธีรยุทธ' ยื่นศาล​ รธน.​ ขอให้ 'ทักษิณ-เพื่อไทย' เลิกการกระทำล้มล้างการปกครอง​ บอกรอดูรายละเอียดคำร้องก่อน ย้ำหลักการไม่เห็นด้วยใช้ศาลเป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งทางการเมือง

10 ต.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายณัฐพงษ์​ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน (ปชน.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญขอให้วินิจฉัยสั่งการให้นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย (พท.) เลิกการกระทำที่เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพอันจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ว่า​ ผู้ร้องเองยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับคำร้อง จึงขอรอให้มีการแถลงข่าวก่อนจะให้ความเห็นเพิ่มเติม
เมื่อถามว่า การใช้กลไกศาลรัฐธรรมนูญในการยื่นคำร้อง จะเป็นหนังม้วนเดิมเหมือนที่พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โดนหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ตามหลักการเราไม่เห็นด้วยอยู่แล้วที่จะใช้กลไกของศาลรัฐธรรมนูญมากลั่นแกล้งทางการเมือง​

เมื่อถามว่า ประเมินว่าจะเกิดแรงกระเพื่อมทางการเมืองแค่ไหน นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า “เดี๋ยวรอดูคำร้องก่อน จะได้เห็นว่าคำร้องมีน้ำหนักมากน้อยแค่ไหน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิสุทธิ์' ไม่ให้ค่าคำร้อง 'ทักษิณ-เพื่อไทย' ล้มล้างการปกครอง

'วิสุทธิ์' งง 'ทักษิณ' จะครอบงำ พท.-ล้มล้างการปกครองได้อย่างไร บอก 'รัฐบาล' ไม่ได้ให้ความสำคัญคำร้อง กังวลแต่ปัญหาประชาชน มองลือแบ่งเก้าอี้นายกฯ 2 ปี คนที่คิดได้ มีจินตนาการเกินมนุษย์

'เท้ง' จี้นายกฯ อิ๊งค์คุยแดนปลาดิบส่งจำเลยคดีตากใบเป็นผู้ร้ายข้ามแดน!

'ผู้นำฝ่านค้าน' จี้ 'นายกฯ' คุยนอกรอบกับญี่ปุ่น ส่งตัวจำเลยคดีตากใบกลับมาดำเนินการ ก่อนหมดอายุความ ชี้ต้องแสดงเจตจำนงทางการเมืองเยียวยาพี่น้องชายแดนใต้