'ประเสริฐ' ลั่นไม่กังวลไม่หนักใจ 'นายใหญ่-พท.' ถูกยื่นปมล้มล้างการปกครอง!

'ประเสริฐ' ไม่กังวลปม 'ธีรยุทธ' ร้องศาล รธน. ให้สั่ง 'เพื่อไทย - ทักษิณ' เลิกการกระทำล้มล้างการปกครอง

10 ต.ค.2567 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ ไปยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้วินิจฉัยประเด็นนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และพรรคเพื่อไทย ให้เลิกการกระทำ ที่นำไปสู่การล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด เห็นเพียงแต่ข่าวที่ออกมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า เท่าที่ดูรายละเอียดจะเป็นแนวทางเดียวกับที่ยุบพรรคก้าวไกล นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ทราบ ขอดูรายละเอียดก่อน ไม่อยากไปทึกทักว่าเป็นเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่าในพรรคไม่ได้กังวล และไม่ได้หนักใจอะไร

เมื่อถามว่า จะมีการตั้งทีมกฎหมายขึ้นมาสู้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอดูประเด็นก่อน แต่ทางพรรคเพื่อไทยก็มีทีมกฎหมายเพื่อดำเนินการในเรื่องนี้อยู่แล้ว และเบื้องต้นพรรคเพื่อไทยไม่ได้หนักใจอะไร

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ฉายหนังมานาน และบอกว่าจะล้มรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยได้แน่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะนายไพบูลย์พูดมาระยะหนึ่งแล้ว และยังไม่มีการชี้แจงรายละเอียดให้สาธารณะรับทราบ

เมื่อถามว่า มีการประเมินหรือไม่ที่นายไพบูลย์ ออกมาพูดเพื่อต้องการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นนายกรัฐมนตรี หรือต้องการแค่ล้มพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ทราบจุดมุ่งหมายของนายไพบูลย์ เห็นว่ามีจำนวนเอกสารมากถึง 5,000 แผ่น ขอดูรายละเอียดก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิสุทธิ์' ไม่ให้ค่าคำร้อง 'ทักษิณ-เพื่อไทย' ล้มล้างการปกครอง

'วิสุทธิ์' งง 'ทักษิณ' จะครอบงำ พท.-ล้มล้างการปกครองได้อย่างไร บอก 'รัฐบาล' ไม่ได้ให้ความสำคัญคำร้อง กังวลแต่ปัญหาประชาชน มองลือแบ่งเก้าอี้นายกฯ 2 ปี คนที่คิดได้ มีจินตนาการเกินมนุษย์

'ณัฐพงศ์' โนคอมเมนต์ปม 'ทักษิณ-เพื่อไทย' ถูกร้องล้มล้างการปกครอง

'ณัฐพงษ์' ขอยังไม่คอมเมนต์ 'ธีรยุทธ' ยื่นศาล​ รธน.​ ขอให้ 'ทักษิณ-เพื่อไทย' เลิกการกระทำล้มล้างการปกครอง​ บอกรอดูรายละเอียดคำร้องก่อน ย้ำหลักการไม่เห็นด้วยใช้ศาลเป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งทางการเมือง

'ไพบูลย์' คอนเฟิร์ม 10 ต.ค. วันเริ่มต้นไปสู่จุดจบพรรคเพื่อไทย

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้แจ้งว่า วันที่ 10 ต.ค.นี้ จะมีเหตุการณ์ที่นำไปสู่การล่มสลายพรรคแกนนำรัฐบาลจะรู้แน่และตอนนี้ได้รับการยืนยันว่าวันที่ 10 ต.ค.รู้แน่นอน ขณะนี้เหลือเวลาอีก 2 วัน

'อนุทิน' ยอมรับพา 'เนวิน' พบทักษิณ ลั่นไม่เคยได้ยินคำนี้ 'มันจบแล้วครับนาย'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เดินทางไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า